Bí quyết giữ căn bếp gọn gàng ngăn nắp của giới trẻ

16/03/2023 - 14:33

Căn bếp lộn xộn, mất nhiều thời gian khi nấu nướng và dọn dẹp luôn là vấn đề nan giải của nhiều gia đình trẻ hiện nay,  

Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản và hữu ích về cách sắp xếp căn bếp của bạn và giữ chúng ngăn nắp, ngoài ra có thể giúp việc dọn dẹp nhà bếp dễ dàng hơn khi mọi thứ đều được đặt ở vị trí cố định.

Chọn kệ bếp phù hợp

Mua kệ để đồ nhà bếp phù hợp là bước đầu tiên để sắp xếp ngăn nắp. Bạn nên làm điều này trước khi mua các thứ để lưu trữ trong tủ. Chú ý kích thước căn bếp, không gian dự định lắp kệ để chọn được mẫu kệ phù hợp nhất và tối ưu khả năng sử dụng.

Nên chọn các loại kệ có độ bền cao, gỗ ép và sắt chất lượng tốt vì không gian bếp thường ẩm ướt và kệ thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều chất có tính ăn mòn cao như muối, đường,... dẫn đến việc khung kệ rỉ sét và mâm kệ bong tróc.

Một căn bếp nên có tối thiểu 2 chiếc kệ, kệ đặt trên bàn bếp và kệ để ngay dưới sàn bếp để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu xếp đồ, căn bếp thường chứa nhiều đồ hơn bạn vẫn thường  nghĩ đấy

Phân loại vật dụng nhà bếp

Bây giờ là lúc để sắp xếp kệ bếp của bạn. Phân loại các mặt hàng theo cách phù hợp với cách gia đình bạn sử dụng nhà bếp. Đừng quá quan tâm đến vẻ bề ngoài mà chức năng mới quan trọng nhất đối với một chiếc tủ bếp.

Hầu hết mọi người thích tách riêng thực phẩm ra khỏi dụng cụ nấu ăn/đồ ăn trong tủ bếp của họ. Vì vậy, bạn có thể chia các món đồ thành hai nhóm này. Sau đó, tiếp tục chia nhỏ các nhóm từ đó.

Các mặt hàng ăn được có thể được chia nhỏ thành đồ uống, nguyên liệu làm bánh, đồ ăn nhẹ, đồ hộp và bất kỳ loại thực phẩm nào khác mà bạn giữ. Dụng cụ nấu ăn/đồ ăn có thể được chia thành nồi và chảo, dụng cụ nấu ăn, thớt, đĩa và bát, ly và cốc... Các chi tiết cụ thể hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng mục đích cuối cùng là giữ từng danh mục phụ lại với nhau sau khi bạn trả lại mọi thứ vào tủ.

Chỉ định vật dụng cho kệ bếp

Trước khi bạn cất mọi thứ đi, hãy lùi lại và đánh giá cách bạn sử dụng nhà bếp của mình. Bạn sẽ muốn tất cả các vật dụng nhà bếp của mình càng gần nơi bạn thường sử dụng chúng càng tốt.

Lưu trữ gì trong kệ trên?

Các vật dụng nhà bếp sau đây là lý tưởng để lưu trữ trong kệ trên để trên bàn bếp

Thực phẩm

Thực phẩm nên được lưu trữ ngay phía trên trạm làm việc trong nhà bếp của bạn, không gian quầy mà bạn thường sử dụng để chuẩn bị thức ăn.

Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng lấy chúng để dùng trong khi đang chuẩn bị bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn có tủ đựng thức ăn, trước tiên hãy sử dụng tủ đó để đựng thực phẩm để giải phóng tủ của bạn cho các vật dụng nhà bếp khác.

Ly và bát đĩa

Cất ly và bát đĩa trên máy rửa chén hoặc giá phơi khô.

Hộp đựng thức ăn

Đặt hộp đựng thức ăn ngay phía trên không gian quầy mà bạn sử dụng khi đổ đầy thức ăn vào.

Lưu trữ những gì trong kệ dưới?

Thiết bị gia dụng

Cất giữ các thiết bị nhà bếp ở kệ dưới ngay dưới khu vực làm việc chính của bạn để dễ lấy trong quá trình chuẩn bị thực phẩm. Nếu bạn sử dụng một thiết bị hàng ngày, hãy cân nhắc di chuyển nó đến mặt bàn của bạn.

Xoong, chảo và khay nướng

Cất xoong, chảo trong kệ thấp cạnh bếp và để khay nướng gần lò nướng (nếu nó tách biệt với bếp). Lồng các chậu vào nhau để tiết kiệm không gian. Và lồng chảo hoặc lấy một cái giá vừa với tủ để cất chúng theo chiều dọc.

Giá đỡ để cất nắp và khay nướng theo chiều dọc cũng hữu ích để tối đa hóa không gian.

Bát trộn và thớt

Cất những vật dụng này ở kệ dưới càng gần giá phơi đồ hoặc máy rửa chén càng tốt để dễ bảo quản.

Ngoài ra, không bao giờ cất giữ các dụng cụ tẩy rửa ở trên hoặc cùng kệ với thực phẩm.

Duy trì tổ chức

Cuối cùng, hãy lên kế hoạch kiểm tra kệ bếp của bạn để dọn dẹp và sắp xếp ít nhất một hoặc hai lần/ năm. Đảm bảo rằng bạn không dùng thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc thực phẩm mà bạn sẽ không ăn. Và loại bỏ các vật dụng nhà bếp mà bạn chưa sử dụng. Bạn càng làm điều này thường xuyên, nhà bếp của bạn sẽ càng đẹp và tiện dụng hơn.

Mong rằng, bài viết của giá kệ One Tech đã giúp bạn có được những bí quyết tuyệt vời để giúp căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN