Bích Tuyền tỏa sáng, bóng chuyền nữ Việt Nam thẳng tiến bán kết VTV Cup 2024

30/08/2024 - 05:25

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã cho thấy sự quả cảm trong những thời khắc quyết định để có được thắng lợi trước Hà Nam (Trung Quốc) ở tứ kết VTV Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước hàng chắn cao của Hà Nam, chúng ta đã không chơi tốt ở những điểm số đầu tiên. Sau đó, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xốc lại tinh thần, ngay cả khi Bích Tuyền gặp khó, chúng ta vẫn có được sự tỏa sáng của Tú Linh, Như Quỳnh, Nguyễn Trinh hay Lê Thanh Thúy để bắt kịp đối thủ, thậm chí có thời điểm đã vượt lên dẫn trước 2 điểm.

Diễn biến hấp dẫn được duy trì đến những điểm số cuối cùng, phải đến khi cây chuyền hai của Hà Nam cùng ngôi sao cao gần 2m - Duan Mengke mắc sai lầm, Việt Nam mới có thể khép lại set 1 để vươn lên dẫn trước 1-0.

Việt Nam tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trong set 2 trước sự xuất sắc của Cai Xiaoqing và Duan Mengke ở bên kia chiến tuyến. Đôi bên giằng co từng điểm số cho đến những phút cuối cùng của trận đấu, mặc cho việc thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có đôi chút lợi thế sau khi Cai Xiaoqing dính chấn thương và phải rời sân ở thời điểm chúng ta dẫn 20-18.

Những tình huống bắt bước 1 chưa tốt của Tú Linh mang về cơ hội giành set-point cho Hà Nam, nhưng với sự tỏa sáng của Bích Tuyền, Việt Nam đã có được những điểm số liên tiếp để giành chiến thắng trong set 2, vươn lên dẫn 2-0 ở màn đối đầu này.

Việc để thua 2 set buộc Hà Nam phải vùng lên mạnh mẽ, đã có những tín hiệu tích cực dành cho đội bóng Trung Quốc khi họ sớm tạo ra cách biệt an toàn nhờ sự tỏa sáng của Duan Mengke. Cho đến gần cuối set đấu, Hà Nam vẫn có lợi thế dẫn 19-16.

Tưởng như trận đấu sẽ phải bước sang set 4 do Hà Nam chơi rất ổn định, song kịch bản không ai ngờ tới đã xuất hiện khi Việt Nam ghi một mạch 9 điểm liên tiếp để thắng 25-19, trong đó phải có đến 7-8 điểm thuộc về đội trưởng Bích Tuyền.

Chung cuộc, Việt Nam đánh bại Hà Nam 3-0 (26-24; 27-25; 25-19) và sẽ đối đầu với Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc) ở bán kết VTV Cup 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN