Chấp thuận học bạ điện tử có chữ ký số cho học sinh phổ thông

24/08/2023 - 05:38

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ năm học 2022-2023, Sở đã triển khai thực hiện học bạ điện tử có chữ ký số cho 100% các trường THPT công lập và một số trường tiểu học, THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học theo Kế hoạch chuyển đổi số của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh khi chuyển trường ra ngoài tỉnh, Sở GD&ĐT đề nghị, các Sở GD&ĐT chấp thuận cho các trường học trên địa bàn tỉnh sử dụng học bạ điện tử (có chữ ký số của lãnh đạo nhà trường, chữ ký số của giáo viên và dấu số của nhà trường) kể từ năm học 2022-2023 để thực hiện thủ tục hành chính chuyển trường cho học sinh. Sở GD&ĐT đề nghị, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tạo điều kiện, đồng ý tiếp nhận học bạ điện tử như nêu trên cho học sinh Bến Tre để làm thủ tục nhập học vào trường nếu trúng tuyển.

Quy trình, điều kiện tiếp nhận hồ sơ điện tử thực hiện theo quy định của các cơ quan. Riêng đối với các trường học trên địa bàn tỉnh chưa sử dụng chữ ký số thì sử dụng học bạ giấy theo quy định hiện hành.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN