Chọn Trung tâm tập vật lý trị liệu sau phẫu thuật đứt gân tay chất lượng theo 3 tiêu chí 

04/07/2024 - 16:20

BDK.VN - Sau phẫu thuật đứt gân gấp ngón tay, bàn tay bệnh nhân sẽ rất yếu và có nguy cơ bất hoạt hoàn toàn nếu các gân dính vào mô gần đó. Vì vậy, để đảm bảo quá trình phục hồi an toàn và nhanh chóng, bệnh nhân cần chọn lựa trung tâm vật lý trị liệu uy tín, đáp ứng đủ 3 tiêu chí dưới đây.

3 tiêu chí chọn Trung tâm vật lý trị liệu sau phẫu thuật đứt gân gấp ngón tay

Tiêu chí 1: Có lộ trình trị liệu bài bản, phục hồi chức năng toàn diện cho bệnh nhân 

Trung tâm có lộ trình vật lý trị liệu đứt gân ngón tay bài bản sẽ đảm bảo được tốc độ phục hồi chức năng cho bệnh nhân, thường bao gồm 03 giai đoạn sau:

Trong 3 tuần đầu tiên: Bất động ngón tay để ngăn ngừa phù nề.

Từ tuần 4 - tuần 08: Tập luyện nhẹ nhàng để ngừa biến dạng và teo cơ.

Sau 08 tuần: Khôi phục khả năng sinh hoạt cơ bản của bàn tay.

Trung tâm trị liệu cần cam kết về sự hồi phục bền vững và toàn diện, bệnh nhân khôi phục tối đa các chức năng vận động bàn tay, ngăn ngừa tái chấn thương hay mắc mới các bệnh lý khác.

Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân về quá trình vật lý trị liệu sau phẫu thuật đứt gân ngón tay.

Tiêu chí 2: Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, am hiểu đa ngành, kỹ năng chuyên môn cao, có khả năng chẩn đoán chính xác và áp dụng các liệu pháp tối ưu cho người bệnh. Thông thường các bác sĩ sẽ thăm khám và thảo luận với bệnh nhân để xác định mục tiêu điều trị, lập kế hoạch trị liệu chi tiết, tiến hành can thiệp và đánh giá kết quả phục hồi.

Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp luôn lắng nghe và đặt nguyện vọng của người bệnh lên hàng đầu, tỉ mỉ và tận tâm trong từng khâu điều trị, tuân thủ đúng quy trình và đúng nguyên tắc đạo đức. Điều này góp phần tạo cho bệnh nhân cảm giác an tâm để có thể tích cực điều trị.

Tiêu chí 3: Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại

Trung tâm có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu y tế đa dạng, tăng cường hiệu quả và tốc độ phục hồi chức năng, góp phần tạo tâm lý thoải mái và an tâm điều trị cho bệnh nhân.

Để đáp ứng các tiêu chí về cơ sở vật chất, các trung tâm thường xuyên bảo trì và nâng cấp thiết bị, kiểm soát tiêu chuẩn về an toàn y tế, đảm bảo bệnh nhân được điều trị với hệ thống máy móc tốt nhất, tân tiến về tính năng và khả năng sử dụng. 

Trung tâm phục hồi chức năng trang bị đầy đủ máy móc và dụng cụ chuyên dụng trong khu vực vật lý trị liệu.

Trung tâm Trị liệu & PHCN Myrehab Matsuoka đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí trên

Myrehab Matsuoka luôn hướng đến mục tiêu phục hồi chức năng toàn diện, đảm bảo bệnh nhân nhận được hiệu quả cao nhất, bằng các dịch vụ chất lượng tốt nhất. Để hiện thực hóa mong muốn, Trung tâm Trị liệu & PHCN Myrehab Matsuka không ngừng hoàn thiện hệ thống điều trị, trở thành địa chỉ phục hồi chức năng uy tín, đáp ứng đủ 03 tiêu chí kể trên:

Lộ trình trị liệu cá nhân hoá theo tình trạng của từng bệnh nhân, tập trung vào phục hồi chức năng toàn diện

Các bác sĩ, chuyên gia tại Myrehab Matsuoka căn cứ vào tình trạng sức khỏe, khả năng vận động sau phẫu thuật đứt gân ngón tay, lịch sử bệnh lý, đồng thời trao đổi với bệnh nhân về mục tiêu điều trị, để cho ra kết quả lượng giá sức khỏe chuẩn xác nhất, đây cũng là cơ sở để bác sĩ cá nhân hóa lộ trình trị liệu cho bệnh nhân, đặc biệt hướng tới nhu cầu của người bệnh.

Trung tâm không chỉ hỗ trợ bệnh nhân khôi phục sức khỏe hậu phẫu thuật đứt gân ngón tay, mà còn tăng cường các hoạt động trị liệu để duy trì chức năng vận động bàn tay, hướng dẫn phòng bệnh chủ động để nâng cao chất lượng sống.

Bác sĩ chuyên khoa phục hồi chức năng tại Myrehab thực hiện thăm khám và tư vấn lộ trình vật lý trị liệu sau phẫu thuật đứt gân ngón tay cho bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo liên tục

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng với tập thể kỹ thuật viên được đào tạo chính quy, có tay nghề cao. Một số bác sĩ và chuyên gia đang công tác tại Myrehab Matsuoka như: 

BS CKII. Nguyễn Thị Ngọc Lan: Bác sĩ phụ trách chuyên môn phòng khám, nguyên là Bác sĩ chuyên khoa PHCN và Nội thần kinh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

ThS. BS CKII. Đặng Thị Kim Hương: Nguyên trưởng khoa PHCN Bệnh viện HỮu nghị Việt Đức

BS CKII. Bùi Hồng Thúy: Phó chủ nhiệm khoa PHCN Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

ThS.BS Vũ Thị Hằng: Bác sĩ điều trị, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực PHCN – Y học cổ truyền với thế mạnh về PHCN cơ xương khớp.

Định kỳ hằng tháng, đội ngũ nhân sự tại Myrehab được đào tạo với các chuyên gia từ Tập đoàn Y tế EMS (Nhật Bản) để nâng cao trình độ và kỹ thuật chuyên môn, cập nhật xu hướng y khoa quốc tế, cải tiến quy trình vật lý trị liệu, nhằm mang đến hiệu quả điều trị toàn diện.

Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên Myrehab không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn trong ngành phục hồi chức năng.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị ứng dụng công nghệ hàng đầu châu Âu

Khu vực trị liệu toàn diện gần 1.000m2, được phân khu riêng biệt với thiết kế tiện ích tối ưu từ tổng thể đến tiểu tiết, nhằm mang đến cảm giác thư giãn, yên bình và gần gũi, hình thành môi trường trị liệu tốt nhân cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân.

Myrehab Matsuoka tập trung đầu tư và phát triển hệ thống máy móc, trang thiết bị nhập khẩu từ các thương hiệu y tế hàng đầu như Đức, Mỹ,... nhằm mục đích tăng hiệu suất và tốc độ phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Một số trang thiết bị được dùng trong vật lý trị liệu sau phẫu thuật đứt gân ngón tay như: 

Hệ thống máy tập FREI từ Đức hỗ trợ tập luyện các chi trên, tăng sức mạnh và duy trì sức bền, tăng khả năng vận động sinh hoạt bình thường.

Hệ thống máy trị liệu BTL, Storz Medical Enraf như máy siêu âm, máy sóng ngắn, máy điện xung, điện phân kết hợp siêu âm, máy laser công suất cao,... làm thuyên giảm cơn đau, giảm sưng phù do viêm.

Trung tâm Myrehab Matsuoka thiết kế không gian trị liệu với đầy đủ tiện ích, tạo cảm giác gần gũi và yên bình cho bệnh nhân.

Trung tâm Myrehab Matsuoka không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ y tế tại trung tâm, việc hợp tác với Tập đoàn Y tế Emergency Medical Service (EMS) Nhật Bản là bước tiến quan trọng, chuẩn hóa quy trình điều trị theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ thuật chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên, tăng cường áp dụng các thiết bị hiện đại vào điều trị.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN