Chủ trương & chính sách mới

21/09/2011 - 07:55

Ngày 6-9-2011, trong tham vấn các chuyên gia nước ngoài, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu ngân hàng thương mại trong tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, bởi ngân hàng thương mại là trung gian tiền tệ của nền kinh tế, là một trong những kênh huy động vốn quan trọng để cung cấp cho nền kinh tế.

Bên cạnh đó, trong cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới vừa qua, hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đã không có ngân hàng nào bị đổ vỡ, trái lại còn góp phần ổn định ở trong nước, ứng phó với bất ổn bên ngoài.

 

Mở chuyên ngành đào tạo về phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Đây là một trong những nội dung của Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành giáo dục giai đoạn 2011-2020. Cụ thể, ngành giáo dục đặt mục tiêu đến năm 2015 hoàn thành việc mở và tổ chức đào tạo các chuyên ngành phục vụ công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Dự kiến, năm 2015 sẽ lồng ghép kiến thức phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai vào các môn học.

 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 82/2011 quy định về thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc, trong đó quy định về thuốc tiêm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và UBND các cấp trong thi hành án tử hình cũng như chế độ, chính sách đối với người tham gia thi hành án tử hình. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11-2011.

H.T.V

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN