Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025

23/08/2024 - 05:28

BDK - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày khai giảng năm học 2024-2025. Hiện nay, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đang hoàn tất phần việc xây dựng, sửa chữa trường, lớp để chuẩn bị cơ sở vật chất (CSVC) tốt nhất cho năm học mới.

Khuôn viên Trường Tiểu học Hưng Lễ (Giồng Trôm) được chỉnh trang xanh - sạch - đẹp.

Đảm bảo cơ sở vật chất

Trường THCS Hưng Lễ (Giồng Trôm) được đầu tư từ vốn đầu tư công trung hạn của ngân sách tỉnh, với 12 phòng học, 26 phòng chức năng. Tổng mức đầu tư trên 40 tỷ đồng, đã đưa vào sử dụng vào tháng 1-2024. Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên thầy và trò nhà trường sẽ khai giảng ở ngôi trường mới, khang trang. Hiện nay, CSVC của trường đã đủ số phòng học và phòng chức năng theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 về quy định tiêu chuẩn CSVC các trường mầm non, tiểu học (TH), THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Lễ Cao Hồ Mai cho biết: “Bản thân là cán bộ quản lý cũng như các giáo viên nhà trường rất xúc động khi bước vào cơ sở mới. Với tâm thế này, chúng tôi quyết tâm thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu giáo dục mà nhà trường đề ra”.

Theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT huyện Giồng Trôm, năm học 2024-2025, Trường THCS Hưng Lễ được đưa vào danh sách các trường đăng ký kiểm định quốc gia. Trường phấn đấu hoàn thành các điều kiện để đề nghị công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2, chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2024. Năm học 2024-2025, Trường THCS Hưng Lễ được trang bị 2 phòng chức năng: Tin học và Ngoại ngữ, với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho môn học.

Nằm liền kề Trường THCS Hưng Lễ, Trường TH Hưng Lễ có cơ sở khang trang, với 2 dãy phòng 1 trệt 2 lầu. Khuôn viên nhà trường được chỉnh trang xanh - sạch - đẹp. Hiệu trưởng Trường TH Hưng Lễ Nguyễn Minh Đức cho biết: Trường TH Hưng Lễ được xây mới, với tổng vốn 33 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng từ học kỳ II năm học 2023-2024. Đến nay, nhà trường đã hoàn thành việc trang trí các khẩu hiệu trực quan, trang trí phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học, với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng. Năm học này, Trường TH Hưng Lễ có 561 học sinh (HS). Số HS tăng trên 100 em so với năm học 2023-2024 nhưng nhà trường vẫn đảm bảo CSVC phục vụ việc dạy 2 buổi/ngày, 1 phòng/lớp.

Tại địa bàn TP. Bến Tre, vừa kết thúc năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT TP. Bến Tre đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn kiểm tra, đánh giá toàn bộ CSVC trường lớp để trình, tham mưu lãnh đạo UBND TP. Bến Tre để sửa chữa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị dạy và học để phục vụ tốt cho năm học mới. Theo Hiệu trưởng Trường TH Phú Hưng (TP. Bến Tre) Trần Ngọc Thi: Đến thời điểm này, trường đã đảm bảo công tác chuẩn bị cho năm học mới về CSVC, điều kiện tổ chức bán trú cho HS. Năm học 2024-2025, là năm thứ 2 trường sử dụng phòng học thể chất, góp phần trong giáo dục toàn diện. Nhà trường đã chủ động sửa chữa, nâng cấp CSVC từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó chủ yếu từ nguồn xã hội hóa giáo dục.

Góp phần nâng cao chất lượng

CSVC khang trang, hiện đại sẽ là động lực để tập thể sư phạm các trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. Bản thân HS vui mừng, phụ huynh HS phấn khởi, yên tâm khi con em được học tập trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Ông Phạn Duy Lâm có con học tại Trường THCS Hưng Lễ cho biết: “Nào giờ ở Hưng Lễ rất khó khăn, được lãnh đạo cấp trên quan tâm hỗ trợ đầu tư CSVC trường lớp khang trang, tạo điều kiện cho con em địa phương được học tập tốt hơn. Bản thân là phụ huynh chúng tôi rất vui. Mong rằng, các cháu HS phấn đấu đạt thành tích cao hơn những năm trước”.

Chia sẻ niềm vui khi có ngôi trường mới, em Từ Ngọc Lan Phương - HS lớp 52 Trường TH Hưng Lễ cho hay: “Bước vào năm học mới, em rất vui mừng và tự hào vì được học dưới mái trường khang trang, sạch đẹp với đủ điều kiện để học tập, sinh hoạt, vui chơi. Với tâm thế sẵn sàng, ba mẹ đã đầu tư cho em đầy đủ dụng cụ học tập, trang phục mới. Em hứa sẽ ra sức học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là đội viên của trường và mai sau trở thành người có ích cho xã hội”.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện CSVC cho năm học mới, Sở GD&ĐT đã hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học toàn tỉnh tập trung rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, sửa chữa, nâng cấp CSVC trường, lớp, ưu tiên các hạng mục công trình như: phòng học, thư viện, công trình vệ sinh, nước sạch... bảo đảm CSVC, trang thiết bị dạy học phục vụ hoạt động giảng dạy Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, tỉnh đầu tư trên 150 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa phòng học, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập… Nhiều công trình phục vụ cho năm học mới cơ bản đã hoàn thành và sẽ được đưa vào sử dụng, bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra. Có 2 công trình xây mới tại Trường THCS An Thuận và Trường Mầm non Bình Thạnh (huyện Thạnh Phú) chuẩn bị khởi công mới.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN