Cố ý gây thương tích bị tòa phạt 6 năm tù

26/11/2021 - 08:22

BDK.VN - Ngày 25-11-2021, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành đã tuyên phạt Trần Hồng Sang (43 tuổi), ngụ xã An Hóa, huyện Châu Thành 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Sang tại phiên tòa.

Bị cáo Sang tại phiên tòa.

Ngoài bị phạt tù, Sang còn phải bồi thường cho các bị hại Phú, Huyền và Vân số tiền 99,19 triệu đồng. 

Khoảng 21 giờ 30 ngày 9-1-2021 ông Nguyễn Văn Phú cùng với 3 người bạn là Huyền, Lộc và Cường tổ chức uống rượu ở nhà bà Vân ở ấp An Mỹ, xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Trong khi mọi người đang nhậu thì Trần Hồng Sang đi cùng với Pha, Tâm và Nguyên cùng ngụ xã An Khánh đến (Sang đã có uống rượu, bia trước khi tới đây). Mọi người gọi nhóm của Sang vào cùng uống rượu. 

Vào bàn được một lúc thì Sang cầm ly thủy tinh (loại ly có tay cầm dùng để uống bia) ném trúng vào trán của ông Huyền gây thương tích, ông Huyền đứng dậy bỏ chạy vào trong nhà của bà Vân. Lúc này, Sang tiếp tục dùng ly thủy tinh khác ném vào vùng đầu của ông Phú trúng vào mắt trái gây thương tích rồi bỏ đi về nhà mình.

Sau đó, ông Huyền và ông Phú được mọi người đưa đi cấp cứu và trình báo công an xã đến xử lý. Theo kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh, ông Phú bị vết thương vùng mày trái với tỷ lệ thương tật là 44%; ông Huyền bị vết thương ở trán với tỷ lệ thương tật 3%.

Quá trình điều tra, Trần Hồng Sang đã thành khẩn khai nhận tội. Ông Phú yêu cầu Sang bồi thường số tiền 96,29 triệu đồng, ông Huyền yêu cầu Sang bồi thường số tiền 1,5 triệu đồng, bà Vân yêu cầu Sang bồi thường 1,4 triệu đồng (mất thu nhập do nuôi ông Phú).

Sang đã tự nguyện bồi thường cho ông Huyền số tiền 1,5 triệu đồng; bồi thường cho ông Phú số tiền 17 triệu đồng và đồng ý tiếp tục bồi thường cho ông thêm  79,29  triệu đồng, cho bà Vân 1,4 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành cho rằng bị cáo Sang phạm tội mang tính côn đồ và đối với nhiều người. Tuy nhiên, Sang có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt bị cáo 6 năm tù.

Tin, ảnh: Minh Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN