Công nghệ AI lần đầu được tích hợp vào công nghệ của Synology - Mstar Corp tổ chức sự kiện cùng với sự góp mặt của Synology

28/06/2024 - 10:49

BDK.VN - AI đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bắt kịp xu hướng này, Synology đã tổ chức một buổi triển lãm về giải pháp Synology 2024 (Synology Solution Exhibition 2024) nhằm ra mắt những giải pháp được tích hợp trong sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng của doanh nghiệp và cá nhân. Sự kiện này được diễn ra vào ngày 4-6 đến 7-6-2024 tại Trung tâm Âm nhạc Đài Bắc.

Giải pháp tích hợp AI đầu tiên của Synology

Theo ông Philip Wong, người sáng lập và hiện đang giữ chức chủ tịch của Synology cho biết: "Trong môi trường ngày càng tiên tiến và hiện đại, các doanh nghiệp cần hiểu cách lưu trữ, xử lý và tận dụng dữ liệu một cách hiệu quả thì mới có thể nổi bật. Sứ mệnh của Synology là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, giúp khách hàng luôn dẫn đầu trong thị trường”.

Tại sự kiện Synology Solution Exhibition 2024 lần này, Synology đã ra mắt khá nhiều công nghệ mới được tích hợp AI, giúp tối ưu hóa việc lưu trữ và giám sát dữ liệu cho các thiết bị lưu trữ mạng NAS Synology. Điển hình như:

Synology AI Console

Các công cụ giao tiếp như Chat, MailPlus đã được Synology tích hợp công nghệ API quen thuộc từ OpenAI, Microsoft Azure AI và Google Gemini. Ngoài ra, Synology AI Console còn giúp người dùng có thể truy cập vào mô hình ngôn ngữ lớn như LLMs thông qua việc tích hợp GenAI. Các bộ lọc của Synology dự kiến ra mắt trên nền tảng GS và DSM cuối năm 2024 cũng giúp bảo vệ thông tin cá nhân, tránh bị đánh cắp, rò rỉ.

Synology Office

Synology Office Suite bao gồm Synology Document, Synology Spreadsheet, Synology Slides được tích hợp AI, giúp người dùng dễ dàng hoàn thành tài liệu, sử dụng thành thạo các hàm tính toán bằng câu lệnh Prompt hay tạo các slides thuyết trình nhanh chóng, chuyên nghiệp.

C2 Surveillance Station

Hệ thống C2 Surveillance Station có tích hợp AI hỗ trợ phân tích và nhận diện thông minh, giám sát video trực tiếp lên đám mây, nâng cao hiệu quả giám sát mà không quá phụ thuộc vào hệ thống trung tâm, đảm bảo mọi dữ liệu giám sát đều được bảo vệ nghiêm ngặt.

Synology ra mắt sản phẩm mới có khả năng tích hợp công nghệ AI

Trong sự kiện lần này, Synology cũng đã ra mắt các sản phẩm mới như:

Sản phẩm mới dòng GS - hỗ trợ lưu trữ mở rộng

Để đi kịp với nhu cầu lưu trữ ngày càng lớn, tiếp nối sự thành công của dòng rackstation như rs3621xs+, Synology đã ra mắt sản phẩm mới nhất của mình - thiết bị Synology GS6200 hỗ trợ lên đến 96 nodes và hơn 20 PB dung lượng lưu trữ thô mỗi cụm - phù hợp với các doanh nghiệp cần mở rộng nhanh chóng, quản lý lượng lớn dữ liệu. Sản phẩm này chạy trên nền hệ điều hành hoàn toàn mới – GSM (GridStation Manager), cho phép kết nối đồng thời lên đến 150.000 người dùng, hỗ trợ đa dạng các giao thức như SMB, NFS và S3, đảm bảo tính linh hoạt và tương thích cao với nhiều hệ thống và ứng dụng khác nhau.

Để sản phẩm mới được vận hành mang lại hiệu quả tối đa, Synology cũng cho ra mắt hệ điều hành mới GSM, đảm bảo thiết bị được hoạt động liên tục, bảo mật dữ liệu, dễ dàng quản lý và mở rộng, bảo trì.

ActiveProtect - bảo vệ dữ liệu

ActiveProtect là một dòng sản phẩm chuyên dụng, đáp ứng nhu cầu sao lưu hiệu suất cao và quản lý ở nhiều địa điểm khác nhau. ActiveProtect được tích hợp công nghệ data immutability - sao lưu không thể thay đổi, hỗ trợ sao lưu không kết nối air-gap, sao lưu gia tăng (incremental backup) và khử trùng lặp từ nguồn (source-side deduplication). Những tính năng này giúp cho dữ liệu sao lưu không bị tấn công bởi các rủi ro bên ngoài, tiết kiệm chi phí vận hành và tối ưu hóa hiệu suất.

 

Hệ thống giám sát Synology C2 Camera

Ngoài các sản phẩm cơ bản, Synology mở rộng khả năng giám sát bằng các sản phẩm camera AI tiên tiến, như:

1. FC600 với ống kính fisheye góc siêu rộng:

  • Độ phân giải 6 MP
  • Góc nhìn 360° toàn cảnh và hỗ trợ âm thanh hai chiều
  • Đèn LED hồng ngoại ẩn

2. BC800Z có khả năng phóng to thu nhỏ tùy ý:

  • Độ phân giải 8 MP
  • Quay video 4K với góc nhìn thay đổi từ 47° đến 110°
  • Xếp hạng IP67, IP66 và IK10
  • Hoạt động trong nhiệt độ từ -30°C đến 60°C
  • Chiếu sáng lên đến 30m với đèn LED kép hồng ngoại và trắng

Trong sự kiện Sự cạnh tranh và thị phần của camera Synology, đại diện của nhãn hàng đã chia sẻ:" Synology hiện đang được nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, thậm chí cả một số cơ quan nhà nước lựa chọn sử dụng. Hệ thống Camera của Synology đạt tiêu chuẩn của Mỹ, hạ tầng lưu trữ đồng bộ việc giám sát chính là lợi thế của sản phẩm này".

Sự kiện "Nâng cao năng suất - Tối ưu chi phí" của Mstar Corp x Synology

Hưởng ứng công nghệ tích hợp AI mới của Synology, Mstar Corp đã cùng với Synology tổ chức sự kiện "Nâng cao năng suất - Tối ưu chi phí" nhằm mục đích khám phá sức mạnh của NAS trong kỷ nguyên số. Đặc biệt hơn, sự kiện này còn có sự góp mặt của các chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm của Synology và Mstar Corp, giúp các doanh nghiệp, cá nhân tham dự sự kiện được trao đổi trực tiếp, hiểu rõ hơn về cách vận hành và áp dụng hiệu quả chúng vào thực tiễn. Hy vọng thông qua sự kiện lần này, các công nghệ mới ra mắt của Synology sẽ tiếp cận được nhiều doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ và bảo vệ dữ liệu hơn nữa. 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN