Tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam thu hút 60 nhà sáng tạo nội dung
Trong những năm qua có nhiều hoạt động được diễn ra nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam với mục tiêu đa dạng hoá nội dung thông tin trong công tác giới thiệu điểm đến. Tik Tok cho biết vừa tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu từ ngày 16-12-2023 đến ngày 10-1-2024. Trong khuôn khổ chiến dịch, tour trải nghiệm ghi nhận sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung từ Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Anh (UK), Australia, Italia, Nhật Bản và Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có gần 300 video chất lượng được các nhà sáng tạo nội dung đăng tải về tour trải nghiệm thu hút hơn 100 triệu lượt xem cùng nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng, trong đó #HelloVietnam cũng ghi nhận con số ấn tượng hơn 1,5 tỷ lượt xem.
Chiến dịch #HelloVietnam tăng cường quảng bá du lịch Việt
Chiến dịch #HelloVietnam trên nền tảng Tik Tok nhằm mục đích tăng cường quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Việt. Đoàn tham quan đã cùng nhau khám phá chặng hành trình đến 4 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc và Thành Phố Hồ Chí Minh. Chuỗi hoạt động giao lưu được thực hiện là nền móng để lan tỏa rộng rãi hơn về những tinh hoa, giá trị bản sắc Việt.

Cùng với đó thể hiện niềm tự hào về văn hoá, ẩm thực và con người Việt thông qua những chia sẻ chân thực của các nhà sáng tạo nội dung quốc tế trên nền tảng. Các nhà sáng tạo nội dung đã đồng hành cùng chiến dịch đẩy mạnh những giá trị đặc sắc của từng vùng miền, chia sẻ những clip mang tính đặc trưng của Việt Nam đến cộng đồng trong nước và bạn bè quốc tế.

Hành trình khám phá vẻ đẹp Việt tại chiến dịch #HelloVietnam
Tại chiến dịch #HelloVietnam 60 nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội trải nghiệm nhiều miền văn hoá, giao lưu và cảm nhận trực tiếp con người, đất nước Việt Nam với những cảm xúc bùng nổ. Họ được trải nghiệm khám phá phố phường Hà Nội, thưởng thức ẩm thực đường phố và Hoàng thành Thăng Long, khám phá Vịnh Hạ Long, thăm quan Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp. Bên cạnh đó hành trình còn được tiếp tục tại khu di tích Yên Tử, đỉnh thiêng Yên Tử - Chùa Đồng.

Không những thế các nhà sáng tạo nội dung còn tham gia các hoạt động mang đậm nét văn hoá Việt Nam như mặc cổ phục, đan nón, vẽ tranh Đông Hồ hay tăng tính tập thể qua những trò chơi với tinh thần "Hào khí Đông A"... Đồng thời các nhà sáng tạo nội dung cũng chia sẻ cảm xúc chân thực khi được trải nghiệm những điều thú vị tại Việt Nam.
Nhà sáng tạo wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng hào hứng chia sẻ: “Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!"
Nhà sáng tạo nội dung Paulivandg đến từ Philippines bày tỏ: "Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam".
Ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm, TikTok Việt Nam cho biết: “Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình Chuyển đổi Số ngành du lịch địa phương."
Các hoạt động tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam của Tik Tok đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo cộng đồng người dùng. Hy vọng thông qua chiến dịch chúng ta sẽ có sự hiểu biết sâu rộng hơn về vẻ đẹp vả bản sắc văn hoá Việt.