Đại biểu HĐND tỉnh giám sát các tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường học ở Chợ Lách

03/08/2023 - 19:16

BDK - Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lê Thị Hoàng Oanh làm tổ trưởng đã đến giám sát việc xây dựng, củng cố các tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS theo Thông tư số 13/2020/TT-BGD&ĐT ngày 26-5-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại huyện Chợ Lách.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Vĩnh Bình.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Vĩnh Bình.

Thời gian qua, huyện Chợ Lách được đầu tư cơ sở vật chất cho các trường từ hai chương trình kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2008 - 2012 và chương trình xây dựng huyện đạt nông thôn mới từ năm 2012 đến năm 2020 đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Số lượng phòng học và phòng chức năng của các trường học mầm non, tiểu học, THCS được đầu tư cơ bản đồng bộ.

Trang thiết bị phục vụ dạy và học cho các trường được trang bị khá đầy đủ, đặc biệt là các phòng tin học ở các trường tiểu học, THCS và các phòng bộ môn trong các năm từ 2020 - 2022. 11/11 trường mầm non được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học nên công tác huy động học sinh đều tăng, đến năm học 2022-2023, tỷ lệ huy động nhà trẻ đạt 19,1% và huy động mẫu giáo đạt 90,1%. Chất lượng nuôi dạy trẻ nhà trẻ và mẫu giáo được nâng lên.

Phát biểu tại buổi giám sát, Tổ trưởng tổ giám sát Lê Thị Hoàng Oanh đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục tham mưu các cấp, các ngành có kế hoạch ghi vốn để xây dựng bổ sung các phòng học và phòng chức năng còn thiếu. Tiếp tục phân bổ kinh phí để duy tu, sửa chữa, chống xuống cấp cơ sở vật chất cho các trường, nhất là hệ thống phòng học, nhà vệ sinh. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để mua sắm các trang thiết bị còn thiếu, bổ sung kịp thời cho các phòng học và phòng chức năng theo quy định Thông tư số 13/2020/TT-BGD&ĐT.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN