Đâm người gây thương tích, bị tòa phạt 5 năm tù

29/05/2021 - 11:41

BDK.VN - Trần Thanh Giang (19 tuổi) ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre tuyên phạt 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Giang tại phiên tòa ngày 28-5-2021.

Bị cáo Giang tại phiên tòa ngày 28-5-2021.

Ngoài ra, Tòa còn tuyên buộc bị cáo Giang phải có trách nhiệm bồi thường cho anh Nguyệt 108,46 triệu đồng (chí phí điều trị thương tích, mất thu nhập, tổn thất tinh thần…).

Ngày 25-9-2020, ông Võ Văn Đa (ngụ cùng địa phương với Giang) điều khiển ghe chở cá thuê từ An Giang đến cồn Phú Đa, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Cùng đi với ông Đa có Trần Thanh Giang là người làm thuê. 

Đi cùng ghe của ông Đa còn có 3 ghe chở cá thuê khác của 3 ông: Bảo, Lý và Lem (tất cả đều cư ngụ ở An Giang).

Khi đến nơi, ghe của ông Đa neo đậu cặp bờ sông, ghe của ông Bảo, ông Lý và ông Lem đậu liền kề ở phía bên ngoài. Neo đậu ghe xong, Giang ngồi uống rượu với những người đi làm thuê trên ghe của ông Đa.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, do trời mưa, gió lớn làm cho ghe của ông Đa va đập vào bờ kè (xây dựng cặp bờ sông Cổ Chiên). Giang lớn tiếng kêu các ghe đậu phía ngoài thả neo để ghe ông Đa không bị va đập vào bờ kè. Anh Nguyễn Văn Nguyệt (31 tuổi) là người làm thuê trên ghe của ông Lem (đậu ở ngoài cùng) không thực hiện, cả 2 người đã xảy ra cự cải.

Giang đi đến chỗ ngồi uống rượu lấy một con dao bấm (dài khoảng 20cm) bỏ vào túi quần rồi qua ghe của ông Lem tiếp tục cự cải và đánh nhau với anh Nguyệt. Trong lúc đánh nhau, Giang té ngã nên bị anh Nguyệt nằm đè lên người. Lúc này, Giang lấy con dao bấm giấu trong túi quần ra đâm nhiều cái vào người anh Nguyệt hướng từ dưới lên gây thương tích.

Sau đó, mọi người can ngăn và đưa anh Nguyệt đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu và trình báo vụ việc với cơ quan công an. Sau khi gây thương tích, Giang đã ném con dao xuống sông Cổ Chiên rồi đi về ghe ông Đa nằm ngủ.

Theo kết quả giám định thương tích, anh Nguyệt bị thương tật 36%. Trần Thanh Giang bị truy tố về tội cố ý gây thương tích với tình tiết dùng hung khí nguy hiểm và có tính chất côn đồ (mức định khung hình phạt đến 6 năm tù).

Hội đồng xét xử TAND huyện Chợ Lách cho rằng bị cáo Giang có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên phạt Giang 5 năm tù.

Tin, ảnh: Chí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN