Đánh giá tổng kết đề tài nghiên cứu phát triển ứng dụng du lịch thông minh 

14/08/2024 - 10:58

BDK.VN - Ngày 14-8-2024, Hội đồng thẩm định của UBND tỉnh thực hiện đánh giá tổng kết đề tài Nghiên cứu hoàn thiện và phát triển ứng dụng du lịch thông minh để thúc đẩy mô hình chuyển đổi số tỉnh Bến Tre. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp.

Thạc sĩ Cao Xuân Đoàn (Viễn thông Bến Tre) báo cáo kết quả thực hiện đề tài về du lịch thông minh.

Đề tài Nghiên cứu hoàn thiện và phát triển du lịch thông minh để thúc đẩy mô hình chuyển đổi số tỉnh Bến Tre có thời gian thực hiện là 15 tháng (từ tháng 3-2023 đến tháng 6-2024) do Viễn thông Bến Tre tổ chức chủ trì nhiệm vụ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh. Mục tiêu của đề tài là ứng dụng công nghệ 4.0 trong xúc tiến, quảng bá du lịch góp phần phát triển bền vững du lịch tỉnh Bến Tre. Đồng thời bổ sung, hoàn thiện, mở rộng các tính năng tiện ích trên ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Bến Tre nhằm tăng tương tác, kết nối với du khách, đào tạo chuyển giao cho các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh.

Sau khoảng thời gian nghiên cứu thực hiện, đề tài đã hoàn thành những mục tiêu cũng như nội dung nghiên cứu đã đề ra trong thuyết minh ban đầu. Đề tài thực hiện khảo sát, thu thập thông tin du lịch trên 200 điểm đến, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, phục vụ hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Bến Tre. Số hóa các nội dung trên tại 9 địa điểm phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đề tài cũng đã mở rộng các tính năng, chuyên mục như: Chuyên mục Nụ cười Bến Tre, chuyên mục Video 360 độ, thông tin du lịch địa phương, điều chỉnh giao diện thuận tiện cho người dùng, xây dựng Bản đồ số, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), xây dựng Video 360 độ phục vụ khách du lịch, xây dựng phát triển tính năng thuyết minh tự động về các di tích lịch sử, di sản văn hóa trong hệ thống du lịch thông minh Bến Tre cho các điểm đến tham quan, nghiên cứu, những điểm đến đặc thù.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu kết luận cuộc họp đánh giá tổng kết đề tài.

Hội đồng thẩm định của tỉnh đã có các ý kiến góp ý cho đơn vị chủ nhiệm thực hiện đề tài. Qua đánh giá từ các thành viên của hội đồng thẩm định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kết luận, đề tài cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo đặt hàng của tỉnh. Chủ nhiệm đề tài hoàn chỉnh theo góp ý của hội đồng thẩm định và phối hợp cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện chuyển giao ứng dụng cũng như tiếp tục nghiên cứu để tối ưu thêm về giao diện, tốc độ tải ứng dụng, kết nối với các kênh để tăng cường khả năng tương tác với người dùng, lưu ý quan tâm công tác an toàn thông tin cũng như phát triển, cập nhật thông tin thường xuyên. Cần có kế hoạch truyền thông, quảng bá để đông đảo người dân biết và cài đặt sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre Tourism.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN