Giải quyết 28 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân

23/02/2025 - 19:24

BDK - Trong tháng 2-2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 204 lượt/131 người; trong đó,  tiếp thường xuyên 97 lượt/106 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 107 lượt/25 người.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió xã Thạnh Phong (Thạnh Phú) và các phản ánh, kiến nghị khác.

Toàn tỉnh tiếp nhận 334 đơn; trong đó, có 48 đơn không đủ điều kiện xử lý, 286 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển trả và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm giải quyết 182 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước 104 đơn (gồm 11 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo, 91 đơn kiến nghị và phản ánh).

Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 28/104 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 4 đơn khiếu nại, 24 đơn kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 76 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN