Giải quyết 325 đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh của công dân

14/04/2024 - 20:17

BDK - Quý I-2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 1.047 lượt/877 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 664 lượt/739 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 383 lượt/138 người. Nội dung tiếp công dân gồm các khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai và các phản ánh, kiến nghị khác.

Đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng phát biểu hướng giải quyết vụ việc tại một buổi tiếp công dân.

Đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng phát biểu hướng giải quyết vụ việc tại một buổi tiếp công dân.

Các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp nhận 628 đơn; trong đó, có 613 đơn đủ điều kiện xử lý, thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước 400 đơn, không thuộc thẩm quyền 213 đơn. Tổng số đơn đã giải quyết 325/400 đơn; trong đó, có 34 đơn khiếu nại, 7 đơn tố cáo và 284 đơn phản ánh, kiến nghị; còn 75 đơn (10 đơn khiếu nại và 65 đơn phản ánh, kiến nghị) đang được xác minh, còn trong thời hạn giải quyết.

Theo đánh giá chung, trong quý I-2024, các cơ quan chức năng tỉnh thực hiện đúng theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của công dân. Đặc biệt là thực hiện nghiêm theo Kế hoạch số 307/KH-UBND ngày 17-1-2024 của UBND tỉnh; đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, kịp thời xử lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh từ cơ sở.

Tin, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN