Giải quyết 51 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân

19/05/2024 - 19:46

Trong tháng 5-2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 317 lượt/255 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 176 lượt/201 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 141 lượt/54 người.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió Thạnh Phú và các phản ánh, kiến nghị khác.

Các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp nhận 228 đơn. Trong đó, có 37 đơn không đủ điều kiện xử lý, 191 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm giải quyết 60 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước 131 đơn (gồm 20 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo, 108 đơn kiến nghị và phản ánh).

Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 51/131 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 7 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo, 43 đơn kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 80 đơn (còn trong hạn giải quyết).

Đ. Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN