Giải quyết 70 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân

01/12/2024 - 20:02

BDK - Trong tháng 11-2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 361 lượt/304 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 215 lượt/244 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 146 lượt/60 người.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió ở xã Thạnh Phong (Thạnh Phú); đất K22 xã An Nhơn (Thạnh Phú)...

Các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp nhận 325 đơn, trong đó có 287 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển và hướng dẫn đến cơ quan có thẩm quyền 98 đơn; có 189 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính các cấp.

Các cơ quan chức năng toàn tỉnh đã giải quyết 70/189 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; gồm 16 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo và 53 đơn kiến nghị, phản ánh; còn lại 119 đơn đang xem xét, giải quyết (còn trong thời hạn giải quyết).

Trong 11-2024, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 72 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và người dân có liên quan. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức hơn 20 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với hơn 2,9 ngàn lượt người tham dự.

Đ. Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN