Giải quyết 88 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân

21/08/2022 - 18:25

BDK - Trong tháng 8-2022, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 358 lượt với 393 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 229 lượt/240 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 129 lượt/153 người.

Nội dung tiếp công dân gồm các khiếu nại liên quan đến đất đai, tranh chấp lối đi; khiếu nại việc bồi thường, giải tỏa; khiếu nại đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính và các phản ánh, kiến nghị khác.

Tổng số đơn tiếp nhận trong tháng 221 đơn. Trong đó, có 13 đơn không đủ điều kiện xử lý, 208 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển trả và hướng dẫn công dân gửi 39 đơn đến cơ quan có thẩm giải quyết; thụ lý 169 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước (44 khiếu nại, 2 tố cáo, 123 kiến nghị, phản ánh).

Các cơ quan chức năng đã giải quyết 88/169 đơn thuộc thẩm quyền; đang xem xét, xác minh 81 đơn còn trong thời hạn giải quyết (15 khiếu nại, 1 tố cáo, 65 kiến nghị và phản ánh).

Đ. Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN