Giám sát phòng chống bệnh dại tại thị trấn Tiên Thủy (Châu Thành)

21/03/2024 - 15:52

BDK.VN - Ngày 21-3-2024, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh do Bác sĩ CK1 Trần Hưng Nam - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm CDC tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát công tác phòng chống bệnh dại trên địa bàn thị trấn Tiên Thủy, huyện Châu Thành. Tham gia cùng đoàn, có đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh.

CDC giám sát về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn thị trấn Tiên Thủy.

CDC giám sát về phòng chống bệnh dại trên địa bàn thị trấn Tiên Thủy.

Đại diện UBND thị trấn Tiên Thủy và huyện Châu Thành đã trình bày tình hình thực tế về bệnh dại cũng như trường hợp bệnh nhân tử vong vì bệnh dại tại thị trấn Tiên Thủy, lượng vắc-xin tiêm ngừa cho động vật và người để phòng chống bệnh dại cũng như cách tuyên truyền ở địa phương. Chia sẻ những khó khăn thực tế cùng kiến nghị cấp trên có biện pháp giúp địa phương trong công tác phòng chống bệnh dại.

Phát biểu tại buổi giám sát, bác sĩ CK1 Trần Hưng Nam - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm thuộc CDC tỉnh ghi nhận tình hình thực tế và chia sẻ nỗi đau về bệnh nhân tử vong do nhiễm vi-rút dại trên địa bàn thị trấn Tiên Thủy. Hướng tới, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh vận động người dân nên trình báo chính quyền cơ sở và đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi không may bị chó, mèo cắn. Khi đó, địa phương cùng cơ quan chuyên môn sẽ có hướng dẫn phương pháp triều trị và phòng chống bệnh dại. Địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc quản lý chó, mèo; tuyên truyền sâu rộng về cách phòng chống bệnh dại thông qua Đài truyền thanh xã và các cuộc họp định kỳ hàng tháng của tổ nhân dân tự quản hoặc đột xuất ở địa phương.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN