Gián Đức và gián thường khác nhau điểm nào? Tại sao gián Đức khó diệt hơn? Cùng nhau khám phá cách diệt từng loại ngay!

23/05/2024 - 12:52

Ở Việt Nam hiện có 3 loài gián sinh sống và phát triển chủ yếu. Trong đó, ngoài gián phương đông thì còn có cả gián ta và gián Đức. Mặc dù là loại côn trùng không còn xa lạ với con người, nhưng rất nhiều người chưa phân biệt được gián Đức và gián thường khác nhau điểm nào và tại sao gián Đức lại khó tiêu diệt hơn? 

Gián Đức và gián thường khác nhau điểm nào?

Trước khi phân tích về điểm khác nhau, thì ta nhận thấy gián Đức cũng như gián thường, đều là loài côn trùng đáng ghét và có thể gây nguy hiểm cho người. Nơi ở và thức ăn của chúng thường chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt là cơ thể luôn toát ra mùi hôi rất khó chịu.

1. Về kích thước cơ thể.

Nếu gián ta ở 1 con trưởng thành dài từ 3 - 4cm, thì gián Đức chỉ đạt từ 1,5 - 2cm, gần như chỉ bằng một nửa cơ thể của gián ta. Thân hình thon dẹt, mặc dù không thể bay như gián ta nhưng chúng lại có khả năng chạy rất nhanh nhờ cơ thể nhỏ gọn.

Phân biệt 3 loại gián phổ biến ở Việt Nam

2. Gián Đức có thể cắn người

Gián ta thì thường chỉ gặm nhấm và căn phá đồ đạc trong trường hợp chúng không tìm thấy nguồn thức ăn. Tuy nhiên gián Đức thì lại có khả năng này. Nếu vô tình thức ăn vụn bám vào người trong quá trình bạn dọn dẹp nhà cửa thì rất có thể sẽ bị loài gián này cắn tạo thành các vết thương cho cơ thể. Mặc dù không quá nguy hiểm, nhưng nếu con gián đó bị nhiễm khuẩn thì các vi khuẩn này sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn.

3. Môi trường sống, làm tổ

Loài gián này thường hoạt động và kiếm mồi về đêm. Nhưng nếu khu vực sống bị quấy rầy, chúng sẵn sàng xuất hiện để tỏ vẻ tức tối với chủ nhà. Lúc này cơ thể của chúng sẽ tỏa ra một mùi hương cực kì khó ngửi.

4. Tốc độ sinh sản nhanh

Đây cũng là loài gián rất biết “tự bảo vệ mình”. Khi còn trong phôi thai, gián cái sẽ ôm bọc trứng bên mình để bảo vệ không cho bất kì kẻ thù nào nhòm ngó, còn khi đã nở thành gián con, loài này sẽ lấy dinh dưỡng từ chất thải của con trưởng thành để sinh trưởng. Chính vì thế, chúng sẽ tránh được việc ăn phải bả và tự gây dựng được hệ tiêu hóa gồm nhiều lợi khuẩn để lớn và tiếp tục sinh sản.

Gián Đức là gì? Cách diệt gián Đức tận gốc - Cty Anh Thư

II. Tại sao gián Đức khó bị tiêu diệt hơn?

Người ta nhận thấy trong việc tiêu diệt gián thì gián Đức là loài khó bị diệt tận gốc nhất, mặc dù đã sử dụng các loại hóa chất hỗ trợ. Vậy nguyên nhân này do đâu?

1. Gián Đức khôn khéo khi ẩn náu

Với lợi thế cơ thể nhỏ bé nên loài gián này thường hay ẩn náu vào những nơi khó bị làm phiền và phát hiện. Đó có thể là các thiết bị điện, những khe nứt nhỏ, những nơi mà bụng và lưng của chúng đều được chạm vào bề mặt cùng một lúc. Bởi có như vậy chúng mới cảm thấy an toàn, và khiến cho con người khó phát hiện.

2.Tốc độ di chuyển nhanh và sinh sản mạnh

Trung bình 1 con gián cái sẽ sinh sản từ 4 đến 5 lần trong cả cuộc đời của mình, mỗi lần đẻ từ 3 đến 4 bọc trứng, với số lượng từ 18 – 50 trứng/ bọc. Nếu trong môi trường thuận lợi hơn, chúng có thể sinh sản nhiều hơn với tốc độ khủng khiếp hơn nữa.

Tuy không thể bay được, nhưng chúng lại rất nhanh nhẹn. Khi bị rượt đuổi, chúng có thể luồn lách qua các khe hở hay vết nứt một cách dễ dàng mà không tốn chút sức lực nào. Bởi vậy để tiêu diệt chúng là rất khó.

3. Gián Đức bảo vệ trứng rất tốt

Nếu những loại gián khác thường chọn nơi an toàn để đẻ trứng, thì gián Đức còn chắc chắn hơn là luôn mang theo trứng bên người để bảo vệ. Chúng chỉ thả trứng ra khi có dấu hiệu sắp nở, chính vì thế mà khả năng nhân giống của loài này là rất cao, vì số lượng gián trưởng thành ngày càng nhiều.

Bên cạnh đó trứng của loài này rất chắc chắn, các loại côn trùng khác khó mà tấn công được.

 

Cách diệt gián Đức an toàn và hiệu quả ✓

Cách diệt các loại gián ta và gián Đức

1. Tổng vệ sinh nhà cửa để đuổi diệt gián

Hãy thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để loại bỏ mùi ẩm mốc, hay các khu vực có nguy cơ giúp gián trú ẩn và làm tổ. Việc làm này không chỉ đuổi và tiêu diệt được các con gián đang có mặt tại ngôi nhà của bạn, mà còn ngăn ngừa việc gián làm tổ và sinh sôi trong ngôi nhà bạn.

2. Sử dụng thuốc diệt gián 

Với loài gián ta, chúng rất dễ bị tiêu diệt bởi những loại thuốc diệt gián thông thường. Vì thế bạn có thể mua thuốc tại các cửa hàng bán thuốc diệt gián diệt côn trùng uy tín để sử dụng tại nhà. 

3. Bả diệt gián Cleanbait Power

Đây là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Thuốc không chỉ có tác dụng diệt gián nhanh, cho hiệu quả cao, mà còn có tác dụng kéo dài giúp gián lâu quay trở lại.

Thuốc diệt gián Cleanbaith Power

Để xa tầm tay trẻ em, phòng trường hợp gián trúng bả sẽ làm giây vào thực phẩm, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

4. Sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp

Nếu bạn đã áp dụng những cách trên nhưng lại không thể tiêu diệt tận gốc được gián thì hãy sử dụng ngay dịch vụ diệt gián tại nhà của các công ty diệt côn trùng. 

Dịch vụ diệt gián tại nhà tận gốc, hiệu quả, an toàn 1️⃣

Nếu còn đang phân vân trong việc lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ diệt gián tại nhà, các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 0974 895 464 để nhận được tư vấn kịp thời. Không chỉ chi tiết về các công đoạn thực hiện, loại thuốc sử dụng, mà chúng tôi còn cam kết và bảo hành dịch vụ cho bạn trong thời gian dài. Rất mong được phục vụ các bạn!

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN