1. Giấy phép xuất khẩu lao động là gì?
Giấy phép xuất khẩu lao động là Giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp kinh doanh hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để được cấp giấy phép xuất khẩu lao động, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện do pháp luật quy định và nộp hồ sơ xin giấy phép lao động tới cơ quan có thẩm quyền.

2. Thành phần hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu lao động
Doanh nghiệp xin Giấy phép xuất khẩu lao động phải chuẩn bị 01 Bộ hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu lao động. Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép xuất khẩu lao động
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao)
- Giấy xác nhận nộp tiền ký quỹ hoạt động Xuất khẩu lao động (bản chính)
- Điều lệ của doanh nghiệp tại thời điểm doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép kèm theo giấy tờ chứng minh việc góp vốn của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp hoạt động theo hình thức công ty cổ phần thì còn phải cung cấp thêm 01 bản sao sổ đăng ký cổ đông cập nhật mới nhất.
- Các tài liệu chứng minh Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đáp ứng điều kiện, bao gồm: - Bản sao bằng cấp chuyên môn từ đại học trở lên của người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp xuất khẩu lao động; - Văn bản xác nhận kinh nghiệm từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực xuất khẩu lao động hoặc dịch vụ việc làm; - Phiếu lý lịch tư pháp được cấp không quá 06 tháng trước thời điểm doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động;
- Danh sách trích ngang nhân viên nghiệp vụ thực hiện hoạt động xuất khẩu lao động, kèm theo các tài liệu chứng minh nhân viên nghiệp vụ đủ điều kiện: - Tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngành đào tạo trong lĩnh vực pháp luật, nhân văn, dịch vụ xã hội, khoa học xã hội và hành vi hoặc kinh doanh và quản lý hoặc - Tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên khác với các lĩnh vực nêu trên đồng thời có ít nhất hai năm kinh nghiệm về xuất khẩu lao động.
- Hợp đồng thuê/mượn hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ sở vật chất để giáo dục định hướng cho người lao động.
- Văn bản chứng minh doanh nghiệp xuất khẩu lao động có trang thông tin điện tử;
3. Lưu ý khi nộp hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu lao động
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu lao động tại Cục Quản lý lao động ngoài nước- Thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Địa chỉ: 41b P. Lý Thái Tổ, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Nộp hồ sơ tại bộ phận văn thư, tầng 1)
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu lao động phải nộp lệ phí là: 5.000.000 VNĐ.
4. Dịch vụ xin giấy phép xuất khẩu lao động
Với kinh nghiệm trên 10 năm cung cấp dịch vụ pháp lý, Công ty Luật Thành Đô là đơn vị uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Một trong những thế mạnh của Công ty Luật Thành Đô là tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục và hỗ trợ doanh nghiệp xin cấp Giấy phép xuất khẩu lao động, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Liên hệ: Công ty Luật Thành Đô, Hotline: 0919.089.888