Hơn 12.100 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

27/06/2024 - 09:06

BDK.VN - Ngày 27-6-2024, hơn 12.100 thí sinh (TS) trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cán bộ coi thi Điểm thi Bến Tre 2 đối chiếu thẻ dự thi của thí sinh.

Buổi sáng, các TS bắt đầu với bài thi môn Ngữ văn. Đây là bài thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều cùng ngày, các TS làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút.

Vào ngày thi đầu tiên, các TS tại 33 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã có mặt từ rất sớm. Ghi nhận của chúng tôi tại các Điểm thi Bến Tre 2 đặt tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, lực lượng cán bộ làm công tác thi, công an và các tình nguyện viên đến từ sớm để bảo đảm công tác phân luồng, hỗ trợ và hướng dẫn TS, người nhà, không để xảy ra tình trạng TS đến phòng thi muộn cũng như ùn tắc giao thông trước cổng điểm thi.

Trong ngày thi đầu tiên, tất cả các điểm thi đều chuẩn bị chu đáo, kiểm soát tốt tình hình và tạo thuận lợi nhất cho TS. Cô Cao Thị Ngọc Phương - Trưởng Điểm thi Giồng Trôm 2 đặt tại Trường THPT Nguyễn Thị Định cho biết: "Điểm thi chuẩn bị kỹ và chu đáo công tác tổ chức thi, phân bổ cán bộ coi thi và lực lượng bảo vệ, phục vụ… để hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Là trưởng điểm thi, bản thân thực hiện đúng chức trách được giao, đảm bảo tuân thủ quy chế thi, sinh hoạt rất kỹ nội dung quy chế kỳ thi cho các giáo viên tham gia coi thi. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng thực hiện tại điểm thi với tinh thần hợp tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Lực lượng thanh niên tham gia tiếp sức thí sinh tại Điểm thi Bến Tre 2.

Sau trận mưa đêm ngày 26-6-2024, sáng sớm nay thời tiết khá mát mẻ ở nhiều địa phương trong tỉnh. Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ thi tại các điểm thi, sự hỗ trợ của các lực lượng tình nguyện… đã góp phần tạo tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái cho các TS bước vào môn thi đầu tiên.

Ngày 28-6-2024, các TS bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), tổ hợp môn Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian mỗi môn thành phần 50 phút. Buổi chiều cùng ngày, thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN