Hướng dẫn cách tra cứu thư chuyển phát nhanh tiện lợi nhất

28/03/2023 - 17:55

Tra cứu thư chuyển phát nhanh là công việc thường xuyên của các nhà bán hàng, để chủ động nắm bắt tình trạng đơn hàng. Hiện nay mỗi nhà bán hàng đều tích hợp đa kênh, và không ít hơn một đơn vị vận chuyển, mỗi bên lại có các thao tác sử dụng phần mềm theo dõi khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tra cứu vận đơn của từng đơn vị vận chuyển để giúp các nhà bán hàng dễ dàng sử dụng.

Tầm quan trọng của việc theo dõi, tra cứu thư chuyển phát nhanh đối với nhà bán hàng

Những năm gần đây, khi các doanh nghiệp, các nhà bán hàng lớn nhỏ đều tham gia vào thị trường thương mại điện tử, thì số lượng đơn hàng cần tra cứu ngày càng khổng lồ. Theo đó, tính năng tra cứu thư chuyển phát nhanh cũng cần được kịp thời cập nhật mới, làm sao để giúp cả bên người bán lẫn người mua tra cứu thuận tiện nhất.

Đặc biệt là đối với nhà bán hàng, một ứng dụng vận chuyển có thể dễ dàng dễ dàng thao tác, tiết kiệm thời gian luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn. Bởi vì quá trình vận chuyển hàng hóa không phải lúc nào cũng thuận lợi, luôn luôn có những tình huống phát sinh bất ngờ. Khi tra cứu mã vận đơn, người bán sẽ biết được sự cố đó là gì để kịp thời có phương án xử lý thỏa đáng.

Theo dõi quá trình vận chuyển để chủ động nắm bắt và xử lý sự cố đơn hàng.

Hướng dẫn nhanh cách tra cứu thư chuyển phát nhanh của các đơn vị vận chuyển uy tín trong nước

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có nhiều cách kiểm tra vận đơn. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thao tác kiểm tra thư đã gửi chuyển phát nhanh nhanh chóng bằng cách sử dụng trên phần mềm hoặc website của các đơn vị vận chuyển tương ứng

Tra cứu đơn bưu điện EMS

Để kiểm tra đơn hàng gửi qua công ty bưu điện EMS, người gửi cần sử dụng mã vận đơn được nhân viên cung cấp trong hóa đơn khi gửi hàng và truy cập vào website trực tuyến của EMS là có thể xem và theo dõi được lộ trình vận chuyển hàng hóa đã gửi.

Trên giao diện này, nhập đầy đủ mã vận đơn, là một mã có 13 ký tự và số trên phiếu vận đơn, nhấn Tra cứu là đã có thể bắt đầu quá trình kiểm tra đơn hàng. Ở đây có thể tra cứu cùng lúc đến tối đa 100 mã.

Tra cứu đơn Viettel Post

Để tra cứu tình trạng đơn hàng của Viettel Post, người bán có thể truy cập trên website hoặc vào ứng dụng Viettel Post để tra cứu.

  • Cách 1: Truy cập vào website tra cứu của Viettel Post:

Nhập vào mã phiếu gửi trên hóa đơn khi gửi hàng, mã phiếu gửi là một dãy số gồm 9 chữ số. Sau đó nhập capcha và ấn vào Tra cứu, sẽ hiển thông tin trạng thái đơn hàng. Ưu điểm khi tra cứu online trên website là có thể tra cứu cùng lúc nhiều đơn hàng, bằng cách thêm dấu phẩy sau mỗi mã vận đơn.

  • Cách 2: Tra cứu thư chuyển phát nhanh trên ứng dụng Viettel Post

Sau khi tạo tài khoản bằng số điện thoại đã đăng ký khi gửi hàng. Người bán vào mục Đơn hàng ở thanh menu bên dưới ứng dụng sẽ xem được trạng thái tất cả đơn hàng đang gửi. Các thông số thể hiện ở đây cũng tương tự như trên website, nhưng lại được thêm vào phí vận chuyển để người bán kiểm soát được chi phí này.

Điểm hạn chế khi dùng App này đó là chỉ tra cứu được đơn hàng của số điện thoại đã đăng ký, không xem được của số điện thoại khác như trên phiên bản website.

Tra cứu đơn VNPost

Khi cần kiểm tra đơn hàng trên VNPost, người phụ trách gửi thư có thể truy cập vào website của vnpost nhập mã vận đơn vào khung tìm kiếm, tương tự như của EMS để kiểm tra thông tin. Tuy nhiên, khác với website của EMS, kiểm tra thư trên VNPost chỉ giới hạn tra cùng lúc tối đa 10 vận đơn.

Tra cứu thư chuyển phát nhanh 247Express

247 Express là công ty vận chuyển có thời gian hoạt động lâu đời tại thị trường Việt Nam. Được thành lập từ năm 2005, đây là một trong số các công ty vận chuyển cung cấp đa dạng các dịch vụ chuyển phát nhanh từ trong nước đến thị trường quốc tế. 247 Express luôn tiên phong ứng dụng công nghệ, phát triển các phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế, dễ tích hợp và thuận tiện cho các doanh nghiệp, cũng như các nhà bán hàng lớn nhỏ.

Để tra cứu thư chuyển phát nhanh của 247Express hiện nay có rất nhiều cách. Để nhanh chóng nhất người gửi có thể tra cứu thông qua website và ứng dụng 247Express. Các bước cần thực hiện như sau:

Lấy mã vận đơn, là dòng số được in bên dưới mã vạch trên hóa đơn phát hành khi khách hàng gửi hàng.

Nhập mã này vào website https://247express.vn/ hoặc vào app vào nhập thông tin tài khoản. Bấm tra cứu. Thông tin đơn hàng sẽ được hiển thị ngay lập tức với đầy đủ các thông tin:

Quản lý và tra cứu thông tin đơn hàng dành cho người bán trên website 247 Express

  • Thông tin chung: Loại dịch vụ, số kiện, dịch vụ thêm, người ký nhận, nơi đi, nơi đến.

  • Trạng thái hàng hóa: Nhập hệ thống, đang vận chuyển, đang phát hoặc đã phát.

  • Danh sách chi tiết gồm thời gian, vị trí và trạng thái của thư/ đơn hàng.

Một ưu điểm nổi bật nữa đó là đơn vị này có tích hợp hệ thống tracking thời gian thực để người gửi theo dõi chính xác bưu phẩm của mình. Lợi ích nổi bật của tính năng này, đó là:

  • Kiểm tra định vị bưu phẩm bất cứ lúc nào từ lúc gửi cho đến khi đơn hàng giao thành công

  • Xem trực tuyến ảnh xác nhận đã phát bill gửi thành công cho người nhận

Những kinh nghiệm xử lý khi gặp trục trặc trong quá trình giao hàng

Sai thông tin đơn hàng

Đối với các nhà bán hàng mới vào thị trường, đặc biệt những đơn vị nhỏ thường một người kiêm nhiệm nhiều công đoạn sẽ rất hay gặp trường hợp nhầm lẫn thông tin đơn hàng. Hoặc khách hàng cung cấp sai thông tin. Khi gặp trường hợp này, với những đơn vị vận chuyển lâu năm như 247Express, thì đội ngũ shipper được huấn luyện tốt hơn sẽ kịp thời thông tin cho người bán và linh hoạt xử lý thay đổi vận trình nhanh chóng.

Khách hàng không nhận hàng hoặc hoàn lại sản phẩm sau khi đã mở hàng kiểm tra

Tình trạng khách hàng hủy đơn khi đang giao hoặc hoàn trả sản phẩm sau khi đã mở hàng thì hoàn toàn không hiếm gặp. Dù là do nguyên nhân khách quan hay chủ quan, thì thái độ của shipper khi gặp tình huống này cũng có sự hỗ trợ không nhỏ cho người bán. Đối với shipper của chuyển phát nhanh 247Express luôn được huấn luyện kiên nhẫn với khách hàng, kết nối nhanh nhất giữa người bán và khách hàng để xử lý vấn đề, hỗ trợ giảm thiểu tổn thất đến mức thấp nhất.

Chưa có đội ngũ quản lý và xử lý rủi ro

Như đã đề cập ở trên, với các đơn vị nhỏ lẻ, một người kiêm nhiều việc sẽ khó tránh khỏi sai sót. Khi không có đội ngũ riêng để theo dõi, tra cứu thư chuyển phát nhanh thì các thư tín, đơn hàng này xảy ra vấn đề đều bị hoàn đơn, trả lại cho người bán. Như vậy, vừa mất lòng tin với khách hàng, vừa gây tốn kém cho đơn vị kinh doanh.

Những điều này sẽ không xảy ra nếu doanh nghiệp, nhà bán hàng khi hợp tác với 247Express. Bề dày kinh nghiệm trên thị trường chuyển phát, 247Express có đội ngũ theo dõi, kịp thời thông báo cho nhà bán hàng và hỗ trợ xử lý rủi ro khi cần thiết.

247 Express cung cấp dịch vụ hài lòng cả khách hàng lẫn người bán.

Lời kết

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về cách tra cứu thư chuyển phát nhanh của các đơn vị vận chuyển uy tín hiện nay ở thị trường trong nước. Và đừng quên, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có đội ngũ riêng để theo dõi vận đơn và xử lý rủi ro thì hãy lựa chọn 247 Express. Với 17 năm hoạt động trên thị trường, 247 Express đã làm hài lòng hơn 14.000 khách hàng trong nước và quốc tế. Truy cập website hoặc gọi đến hotline 1900 6980 để tìm hiểu thông tin hợp tác.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN