Hướng dẫn xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo quy định mới nhất

17/04/2023 - 10:30

BDK.VN - Xin cấp chứng chỉ xây năng lực xây dựng đang là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp (DN) bởi các rào cản về quy trình, thủ tục. Viện Quản lý xây dựng (QLXD) mang đến giải pháp tích cực, hiệu quả, xóa đi mọi nỗi lo của DN.

Để không gặp phải những rắc rối về pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh thì các DN xây dựng bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực xây dựng. Chứng chỉ này thể hiện sự công nhận của Sở Xây dựng hoặc Bộ Xây dựng về năng lực hoạt động, trình độ chuyên môn của tổ chức, DN. Điều này đã được quy định cụ thể trong Nghị định số 15/2021/NĐ-CP.

Thiếu chứng chỉ này, DN không thể tham gia vào các hoạt động đấu thầu, nghiệp thu, thanh quyết toán công trình. Đồng thời, không thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín với đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, để có được chứng chỉ này đòi hỏi rất nhiều điều kiện và các loại giấy tờ thủ tục khác nhau. Vậy đâu là giải pháp cho các tổ chức, DN hoạt động trong lĩnh vực xây dựng?

Giải pháp nào cho các doanh nghiệp khi làm chứng chỉ năng lực xây dựng?

Theo nghị định số 15/2021/NĐ-CP, chứng chỉ năng lực xây dựng là điều kiện bắt buộc đối với rất nhiều đơn vị. Đó là các đơn vị khảo sát xây dựng, thiết kế công trình xây dựng, lập quy hoạch xây dựng, kiểm định xây dựng, quản lý dự án, giám sát, thi công công trình… Chứng chỉ là cơ sở pháp lý để các đơn vị được quyền hoạt động hợp pháp. Tất nhiên nếu không có chứng chỉ thì mọi hoạt động đều không thể thực hiện và DN gặp phải những rắc rối không nhỏ về pháp lý.

Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tự xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng.

Thủ tục hành chính của Việt Nam là điều khiến nhiều DN phải đau đầu. Đây cũng chính là rào cản khiến các DN FDI ngần ngại đầu tư vào Việt Nam. DN xây dựng cũng gặp phải những khó khăn khi xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng. Không ít đơn vị nộp hồ sơ nhiều lần vẫn chưa được cấp chứng chỉ. Nguyên nhân thì có rất nhiều. Chẳng hạn như đại diện DN không nắm rõ các điều kiện cấp chứng chỉ, hồ sơ không hợp lệ, phân loại sai thứ hạng năng lực, nhân sự không phù hợp, hợp đồng kinh tế và giấy phép kinh doanh không đủ... Những thủ tục phức tạp này khiến cho các đơn vị tốn không ít thời gian, công sức đi lại mà hồ sơ vẫn bị trả về.

Để khắc phục những hạn chế như trên cần có những giải pháp phù hợp. Viện QLXD với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác đào tạo, tư vấn, chúng tôi hỗ trợ, đưa ra các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất để các đơn vị đạt thứ hạng như yêu cầu.

Viện QLXD - đơn vị tiên phong tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp cấp chứng chỉ năng lực xây dựng

Với nhiều năm kinh nghiệm, Viện QLXD luôn mang đến những giải pháp hiệu quả để giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn trong quá trình xin cấp chứng chỉ. Tính đến nay, Viện đã hỗ trợ hỗ trợ cho hàng trăm DN trên cả nước có được chứng chỉ năng lực xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Thế mạnh của Viện QLXD là có đội ngũ chuyên viên được trang bị đầy đủ kiến thức pháp luật. Nhân viên được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ khi làm việc với các cơ quan chức năng. Nhờ nắm rõ điều kiện, quy trình, thủ tục cấp chứng chỉ, nhân viên luôn tư vấn đầy đủ để DN hoàn thiện hồ sơ theo quy định. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn giúp các DN đánh giá hồ sơ xem có đủ tiêu chuẩn được cấp chứng chỉ hay không và thứ hạng đạt được là hạng nào. Viện QLXD sẽ tiếp nhận hồ sơ của DN, hoàn thiện hồ sơ đăng ký và nộp lên Bộ hoặc Sở Xây dựng. Chúng tôi luôn cập nhật, thông báo tiến trình giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng. 

Viện Quản lý xây dựng mang đến giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp được cấp chứng chỉ nhanh nhất.

Như vậy với sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo của Viện QLXD, việc xin cấp chứng chỉ của các đơn vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả các bước trung gian đều được cắt giảm. DN không còn phải lo đi lại nhiều lần mất thời gian hay không nắm rõ thủ tục. Đặc biệt là không lo hồ sơ bị trả về. Bởi lẽ, Viện QLXD đã đánh giá, thẩm định hồ sơ từ trước và đảm bảo thành công cao. Điều này giúp DN nhanh chóng có được chứng chỉ năng lực xây dựng theo yêu cầu để nhận các công trình, dự án.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VIỆN QLXD

Cơ sở Hà Nội: 301 Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh: Học viện Hành chính Quốc gia, Số 10, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Website: https://vienquanlyxaydung.edu.vn/

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN