Không gian văn hóa học tập và làm theo Bác tại cơ sở tín ngưỡng Miếu Bà Bình Nghĩa

30/07/2024 - 20:08

BDK.VN - Ngày 30-7-2024, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 6, TP. Bến Tre tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc và ra mắt “Không gian văn hóa học tập và làm theo Bác tại cơ sở tín ngưỡng Miếu Bà Bình Nghĩa”, Phường 6, TP. Bến Tre.

Đại biểu tại Không gian văn hóa học tập và làm theo Bác tại cơ sở tín ngưỡng Miếu Bà Bình Nghĩa, Phường 6, TP. Bến Tre. Ảnh: CTV

Không gian văn hóa học tập và làm theo Bác tại cơ sở tín ngưỡng Miếu Bà Bình Nghĩa trưng bày, phục vụ sách, báo, tạp chí về Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với các sách về danh nhân Bến Tre, sách về tôn giáo, văn hóa, các tài liệu về chủ quyền biển đảo… phù hợp với nhiều độ tuổi và các tầng lớp nhân dân nhằm giúp người dân có điều kiện tìm hiểu, học tập sâu hơn về cuộc đời, tư tưởng, giá trị đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn Phường 6, TP. Bến Tre được thực hiện bằng nhiều việc làm và hành động cụ thể, với các mô hình hay, thu hút người dân. Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 6 đã phối hợp với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu thực hiện mô hình “Xây dựng góc văn hóa học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tại cơ sở thờ tự”, đặt tại Hội Thánh Cao đài Ban chỉnh đạo và hoạt động có hiệu quả.

Như vậy cùng với mô hình đã thực hiện, Miếu Bà Bình Nghĩa là địa điểm thứ 2 của địa bàn Phường 6 vận dụng mô hình Không gian văn hóa học tập và làm theo Bác tại cơ sở tín ngưỡng. Qua đó phát huy vai trò, thể hiện sự gắn kết trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 6 và Ban quản lý Miếu Bà Bình Nghĩa tích cực hưởng ứng thi đua học tập và làm theo tư tưởng tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN