Kích thước ảnh quảng cáo Facebook - Update mới nhất từ AccChip

03/01/2024 - 11:20

BDK.VN - Lựa chọn kích thước ảnh quảng cáo Facebook phù hợp với từng loại bài viết để tạo bố cục bài viết hoàn chỉnh cũng như bắt mắt hơn. Theo dõi bài viết này cập nhật các loại kích thước tiêu chuẩn năm 2024.

Dưới đây, AccChip tổng hợp các kích thước ảnh tiêu chuẩn để khi hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chính xác nhất:

1. Kích thước quảng cáo hình ảnh nguồn cấp dữ liệu 

Thông thường. đối với nguồn cấp dữ liệu kích thước ảnh quảng cáo Facebook được Meta quy định tiêu chuẩn cụ thể là:

  • Kích thước tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 1,91:1.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Yêu cầu: Hình ảnh không chứa tối đa 20% văn bản.

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Facebook Ads.

2. Quảng cáo video nguồn cấp dữ liệu 

Ngoài ảnh, quảng cáo chứa video ngày càng trở nên phổ biến với người xem. Một số điều kiện để lựa chọn cũng như thiết kế video trên Facebook như sau:

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.

  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1 hoặc 4:5.

  • Định dạng video: MP4, MOV hoặc Gif.

  • Yêu cầu: Thời lượng tối đa 241 phút.

  • Kích thước tối đa: 4GB.

3. Quảng cáo băng chuyền 

Quảng cáo băng chuyền là loại Ads giúp người tiêu dùng có thể lướt xem nhiều hình ảnh, video của các mặt hàng khác nhau trong cùng một bài truyền thông. Yêu cầu về kích thước ảnh quảng cáo Facebook sẽ là:

  • Size được đề xuất: 1080 x 1080 pixel.

  • Size ảnh tối thiểu: 600 x 600 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Yêu cầu: Hình ảnh không chứa tối đa 20% văn bản, tối đa 10 thẻ cho mỗi băng chuyền.

  • Video: Thời lượng không vượt quá 240 phút.

Quảng cáo băng chuyền đang được yêu thích.

4. Quảng cáo cột bên phải

Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên bảng tin Facebook, đặc biệt là máy tính để bàn. Các yêu cầu về thông số kỹ thuật, kích thước ảnh quảng cáo Facebook như sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 254 x 133 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Yêu cầu: Hình ảnh không chứa tối đa 20% văn bản.

5. Quảng cáo video trong luồng

Quảng cáo video trong luồng là một hình thức truyền thông thương hiệu, sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Khi chọn video, bạn nên đánh giá kích thước theo tiêu chuẩn sau:

  • Kích thước tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.

  • Độ phân giải: Nâng cao.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9 và 9:16.

  • Định dạng: MP4 hoặc MOV.

  • Yêu cầu: Thời lượng video từ 5 - 15 giây.

  • Kích thước tối đa: 4GB.

6. Quảng cáo trong Facebook Marketplace

Marketplace là một loại truyền thông được ứng dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Bởi vì, Facebook Marketplace là nơi tiếp cận số lượng lớn người tiêu dùng. Khi chọn kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook, bạn cần lưu ý các đặc điểm sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 600 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Độ phân giải video: Nâng cao.

  • Thời lượng video: Không quá 240 phút.

7. Quảng cáo bài viết tức thời

Đây là dạng quảng cáo cho phép người dùng đăng tải hình ảnh, video ngay lập tức và có thể tương tác trực tiếp trên Facebook. Tuy nhiên, kích thước ảnh quảng cáo Facebook vẫn luôn được chú trọng theo tiêu chuẩn sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 600 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9 (đối với video).

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Định dạng video: MP4 hoặc MOV.

8. Quảng cáo trên Tin

Thông thường, các ảnh đăng tải trên Story sẽ xuất hiện trong vòng 5 - 15 giây với yêu cầu về kích thước và thông số kỹ thuật như sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 pixel.

  • Kích thước tối thiểu:  600 x 600 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Định dạng video: Chấp nhận mọi định dạng.

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây mỗi tin.

  • Lưu ý: Để trống khoảng cách trên, dưới 250 pixel không chứa bất kỳ văn bản hay logo.

Kích thước ảnh trên story.

9. Quảng cáo trên Facebook Audience Network

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook Audience Network, các nguyên tắc về hình ảnh, video bạn cần lưu ý như sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 254 x 133 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Thời lượng video đề xuất: 10 giây, tối đa 120 phút

10. Quảng cáo bộ sưu tập

Đây là loại quảng cáo cho phép người dùng tham khảo bộ sưu tập hay các danh mục sản phẩm. Khi người xem nhấn xem, Facebook sẽ chuyển hướng đến danh mục hình ảnh mà bạn không cần phải rời trang. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn về kích thước ảnh quảng cáo Facebook như sau:

  • Size ảnh được đề xuất: 30 MB.

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 600 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

  • Thời lượng video đề xuất: 2 phút.

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080

11. Quảng cáo Facebook Messenger

Quảng cáo có thể xuất hiện hoặc hiển thị như một loại tin nhắn trong trang chủ của Messenger. Quảng cáo này tập trung vào hình ảnh để tạo ấn tượng với người xem. Các yêu cầu cơ bản khi lựa chọn ảnh:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 254 x 133 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9, có thể cắt ảnh thành 1: 1,91.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

12. Quảng cáo Tin nhắn được tài trợ

Đây là loại quảng cáo cho phép người dùng tương tác với người tiêu dùng hoặc khách hàng. Tiêu chuẩn để chọn kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cụ thể là:

  • Size ảnh được đề xuất: 1200 x 1200 pixel.

  • Kích thước tối thiểu: 254 x 133 pixel.

  • Tỷ lệ: 1:1 hoặc 16:9.

  • Định dạng: PNG hoặc JPG.

Quảng cáo dưới dạng tin nhắn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo AccChip, đây là một địa chỉ cho thuê tài khoản uy tín với chi phí thấp. Bên cạnh đó, AccChip còn hỗ trợ bạn thiết kế website, kháng page cũng như hỗ trợ khởi tạo tài khoản miễn phí. 

AccChip - nơi cho thuê tài khoản quảng cáo uy tín.

Nội dung bài viết trên đây đã tổng hợp các nguyên tắc cũng như yêu cầu về thông số kỹ thuật cũng như kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn. Hy vọng với thông tin trong bài viết này, bạn sẽ tạo những bài viết, hình ảnh hoặc video chất lượng và thu hút người dùng hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

  • Hotline: 0981.746.093

  • Website: accchip.com

  • Facebook: www.facebook.com/accchip/

  • Email: support@accchip.com

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN