Kỳ họp thứ 7 Hội đồng Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre

15/12/2022 - 05:25

BDK.VN - Chiều 14-12-2022, Hội đồng Phân hiệu Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre tổ chức Kỳ họp lần thứ 7 nhằm đánh giá tình hình hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó giám đốc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch hội đồng chủ trì kỳ họp.

Phó Giám đốc ĐHQG - Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Tâm phát biểu.

Phó giám đốc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Tâm phát biểu. 

Theo đánh giá, năm 2022, công tác thông tin tuyển sinh của Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đã đến được với phụ huynh và học sinh của hơn 50 trường THPT trong và ngoài tỉnh Bến Tre. Công bố danh sách thí sinh trúng tuyển và nhận được hơn 31 hồ sơ xác nhận nhập học cho toàn đợt tuyển sinh năm 2022. Hoạt động giảng dạy, thi kết thúc môn của các lớp đại học chính quy diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Kết quả học tập năm học 2021-2022 không có sinh viên yếu, kém; tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 40%. Hiện trường có 255 học viên đang theo học các lớp đào tạo sau đại học, 206 học viên đã tốt nghiệp thạc sĩ.

Bên cạnh một số kết quả đạt được, hiện đơn vị chưa triển khai đào tạo đa ngành, dẫn đến số lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và xác nhận nhập học còn hạn chế; một số khó khăn trong công tác quản lý đào tạo, công tác giảng dạy trực tuyến, cơ sở vật chất,...

Tại kỳ họp, thành viên Hội đồng và đại biểu dành thời gian trao đổi, nhìn nhận lại các khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua và định hướng các giải pháp trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, đối với công tác tuyển sinh của Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong thời gian tới, Phân hiệu tiếp tục cung cấp các thông tin về tuyển sinh để tỉnh tăng cường tuyên truyền, đảm bảo rộng khắp và có chiều sâu. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các sở, ngành tỉnh thực hiện tốt công tác khảo sát nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho Phân hiệu về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, đảm bảo cơ sở vật chất,… Các sở, ngành tỉnh phối hợp với Phân hiệu để có những lớp bồi dưỡng ngắn hạn trong thời gian tới.

Phó giám đốc ĐHQG TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Tâm ghi nhận nỗ lực, sự cố gắng và những kết quả đạt được của tập thể Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh thời gian qua. Đối với công tác tuyển sinh, ông Nguyễn Minh Tâm đề nghị cần nghiên cứu xây dựng các đề án, dự án để đa dạng hóa nguồn lực cho đơn vị. Ông Nguyễn Minh Tâm cam kết sẽ làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để có cơ chế riêng nhằm tăng quy mô đào tạo, tuyển sinh cho Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN