Lộc Thuận (Bình Đại) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

23/08/2024 - 12:04

BDK.VN - Sáng 23-8-2024, UBND huyện Bình Đại tổ chức lễ công bố xã Lộc Thuận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành đoàn thể tỉnh, địa phương đến dự.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao bằng công nhận nông thôn mới kiểu mẫu cho xã Lộc Thuận.

Báo cáo tại lễ công bố, Chủ tịch UBND xã Lê Thị Thu Dung cho biết, Lộc Thuận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đây là niềm vinh dự và tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Đại nói chung, xã Lộc Thuận nói riêng, là kết quả của quá trình phấn đấu, chung sức, chung lòng của hệ thống chính trị và nhân dân xã nhà trong thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lộc Thuận đã đoàn kết một lòng, cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và cách làm sáng tạo, sự đồng thuận từ ý Đảng, lòng dân.

Năm 2022, xã Lộc Thuận được UBND tỉnh Bến Tre công nhận xã đạt chuẩn NTM. Trên cơ sở đó, địa phương tiếp tục thực hiện nâng chất các tiêu chí xã NTM và xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao. Đến cuối năm 2023, xã Lộc Thuận được UBND tỉnh công nhận xã NTM nâng cao. Với phương châm xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân toàn xã quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Huỳnh Văn Mai thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích xã Lộc Thuận đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Qua đây, Phó chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự hướng dẫn, hỗ trợ của các Sở, ngành tỉnh, các cơ quan chuyên môn ngành huyện, đặc biệt ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ và Nhân dân xã Lộc Thuận đã có nhiều đóng góp cho xây dựng NTM tại địa phương.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Để giữ vững những thành quả đạt được, Phó chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Mai đề nghị Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã Lộc Thuận tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 - 2025. Đặc biệt tập trung cao độ thực hiện về phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024 - 2025; thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội. Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Tập trung phát triển đô thị bằng việc phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, xây dựng các khu dân cư tập trung, phấn đấu xây dựng đô thị Lộc Thuận phát triển thành thị trấn thuộc huyện Bình Đại trong thời gian tới. Tuyên truyền cho người dân biết về chủ trương sáp nhập xã để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Phối hợp UBND xã Phú Vang rà soát các tiêu chí xã NTM để sau khi nhập xã đủ điều kiện được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: Huyền Thu - Sơn Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN