Luồng xanh địa phương cho phép các loại xe vận tải hàng hóa đều được lưu thông

28/08/2021 - 19:02

BDK.VN - Ngày 28-8-2021, UBND tỉnh có Công văn số 5147/UBND-KT về việc tổ chức giao thông tạm thời cho phương tiện vận tải hàng hóa. Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận tổ chức giao thông tạm thời cho phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Việc quy định luồng xanh địa phương như hiện nay giúp việc vận tải hàng hóa được lưu thông dễ dàng.

Việc quy định luồng xanh địa phương như hiện nay giúp việc vận tải hàng hóa được lưu thông dễ dàng.

Cụ thể, luồng xanh quốc gia dành cho các phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre và quá cảnh qua Bến Tre đi các tỉnh: các tuyến quốc lộ (QL) 60, QL 57, QL 57B, QL 57C trên địa phận tỉnh Bến Tre kết nối với các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và ngược lại.

Đối với luồng xanh nội tỉnh gồm: luồng xanh tỉnh kết nối luồng xanh quốc gia là các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường giao thông nông thôn kết nối với QL 60, QL 57, QL 57B, QL 57C và ngược lại (lưu ý các phương tiện lưu thông phải tuân thủ quy định tải trọng của từng tuyến đường).

Luồng xanh địa phương bao gồm: đường tỉnh, đường huyện và đường giao thông nông thôn có biển báo tải trọng phù hợp với tải trọng phương tiện đều được phép lưu thông.

Về thông tin điểm tập kết, xếp dỡ hàng hóa, UBND tỉnh giao UBND các huyện, TP. Bến Tre tùy theo tình hình thực tế bố trí các điểm tập kết, bốc xếp hàng hóa thuận lợi và có trách nhiệm kiểm tra chặt chẽ về phòng chống dịch Covid-19 không để lây lan dịch bệnh do lái xe và công nhân bốc xếp gây ra. Thông báo rộng rãi các điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn bằng phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo về Sở Giao thông vận tải để cấp mã QR Code.

Việc tổ chức giao thông tạm thời cho phương tiện vận tải hàng hóa theo nội dung trên sẽ được thực hiện từ ngày ký công văn này cho đến khi có hướng dẫn mới (tùy theo tình hình thực tế).

Công văn này thay thế Công văn số 4125/UBND-KT ngày 18-7-2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện lưu thông trong thời gian tỉnh Bến Tre thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN