Mở rộng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 9 và lớp 12

27/10/2021 - 22:29

BDK.VN - Chiều 27-10-2021, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) La Thị Thúy chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban lần 1 năm học 2021-2022 với 9 huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ 1 năm học.

Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy chủ trì hội nghị.

Năm học 2021-2022 được đánh giá là năm học rất nhiều khó khăn. Ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến công tác chuẩn bị khai giảng, tổ chức dạy và học năm học mới. Toàn ngành GD&ĐT đã chuyển trạng thái, cùng thay đổi cách dạy, cách học, đoàn kết vượt qua khó khăn.

Sau lễ khai giảng trực tuyến trên truyền hình, ngành GD&ĐT đã triển khai dạy học chủ yếu là trực tuyến. Việc ứng phó linh hoạt, xây dựng kế hoạch, phương án thích nghi với diễn biến dịch bệnh của một số đơn vị còn lúng túng, gặp khó khăn trong xử lý tình huống tại đơn vị. Đến nay, có vài trường tổ chức thí điểm dạy trực tiếp.

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng GD&ĐT 9 huyện, thành phố và một số trường THPT đã trao đổi những khó khăn khi thay đổi trạng thái trong quản lý và dạy học; công tác thay sách lớp 2, lớp 6, huy động học sinh đầu năm học… Nhiều đơn vị đã đề xuất giải pháp để thực hiện đạt mục tiêu nhiệm vụ năm học.

 Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy thông tin: Bến Tre là tỉnh duy nhất trong khu vực dạy học trực tiếp thí điểm trước khi triển khai đại trà cho các khối lớp. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn biễn biến phúc tạp, Sở GD&ĐT đã xin ý kiến UBND tỉnh, từ ngày 1-11-2021, sẽ mở rộng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 tại một số huyện, thành phố; các khối lớp còn lại vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy đề nghị: Lãnh đạo cơ sở giáo dục quan tâm, hỗ trợ, động viên đội ngũ giáo viên và học sinh trong công tác dạy học online. Tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến. Dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu, kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến. Sắp xếp thời khóa biểu khoa học, đảm bảo sức khỏe học sinh và nội dung cơ bản, cốt lõi của bài học.

 Các cơ sở dạy học trực tiếp tích cực ôn tập, tổ chức dạy học cho đảm bảo nội dung kiến thức; xây dựng phương án dạy học trực tiếp trong điều kiện có ca F0 tại trường; kiểm tra lại thiết bị, cây xanh trong khu vực để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Thủ trưởng các đơn vị quan tâm công tác huy động học sinh ra lớp và công tác xã hội hóa giáo dục. Riêng bậc học trung học tiếp tục quan tâm việc dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi nâng cao chất lượng mũi nhọn. Đối với lớp cuối cấp, đặc biệt lớp 12, xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh đảm bảo kết quả trong các kỳ thi.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT lưu ý công tác xét nâng lương, thi đua khen thưởng, tập huấn nghiệp vụ, sử dụng tiết kiệm kinh phí và các thiết bị học tập, đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các em học sinh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích