Nhân rộng các gương điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng nông thôn mới 

22/08/2024 - 19:09

BDK.VN - Chiều 22-8-2024, Ban Dân vận (BDV) Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh và Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm tổ chức hội nghị Tọa đàm “Giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM năm 2024.

Chủ trì hội nghị có Phó trưởng BDV Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em, Phó chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Lê Văn Trung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm Nguyễn Thị Thu Phượng.

Chủ trì trao đổi một số nội dung tại buổi tọa đàm. 

Theo Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm Nguyễn Thị Thu Phượng, toàn huyện có 12/20 xã (60%) được công nhận đạt chuẩn xã NTM; 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng giấy khen đối với 20 tập thể, cá nhân, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen đối với 50 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung xoay quanh chủ đề về giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM năm 2024 như: điển hình trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; điển hình trong thi đua thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM; thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với xây dựng cơ bản các tiêu chí ấp thông minh…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó trưởng BDV Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em nhận định, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới" xây dựng NTM đã được cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua tọa đàm đã nêu bật được vai trò của tập thể, cá nhân điển hình, đặc biệt là các giải pháp để phát động, tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua rất thiết thực, ý nghĩa.

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các tập thể và các cá nhân điển hình. 

Theo Phó trưởng BDV Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em, trong thời gian tới, công tác xây dựng NTM cần quan tâm thêm một số vấn đề. Cụ thể, tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân về phong trào thi đua Đồng khởi mới, vượt qua thách thức, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thúc đẩy phát triển tỉnh nhà. Các cấp, các ngành cần quan tâm xây dựng cụ thể kế hoạch, chương trình thi đua Đồng khởi mới sát với thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, sát người, sát việc.

Trong việc xây dựng các gương điển hình, chú trọng thực chất, có sức thuyết phục, có sức lan tỏa với các tiêu chí cụ thể, khách quan và trung thực. Đồng thời, phát huy tiềm lực một cách toàn diện, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà nước và Mặt trận, đoàn thể cùng với sự huy động sức mạnh của toàn dân để hướng đến thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Tiếp tục nhân rộng phong trào với tinh thần người người thi đua, nhà nhà thi đua và ngành ngành thi đua Đồng khởi mới xây dựng phát triển tỉnh nhà, trong đó, công tác dân vận phải đi trước một bước, tạo được sự đồng thuận, mở đường cho các hoạt động chính trị tại các địa phương.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN