Những nâng cấp đáng được mong đợi nhất trên iPhone 16 series 

04/07/2024 - 15:01

Chỉ còn chưa đến 3 tháng, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 16 series. Dòng điện thoại mới hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng kể như kích thước màn hình lớn, nút bấm mới, camera chất lượng hơn, chipset mới và loạt tính năng AI. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng điểm qua 7 nâng cấp đáng chú ý nhất trên dòng iPhone 16 nhé!

Kích thước màn hình lớn hơn

Nhiều tin đồn gần đây đã tiết lộ bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lớn hơn, lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn giữ nguyên kích thước 6.1 inch và 6.7 inch như hiện tại. Điều này sẽ dẫn đến sự khác biệt lớn giữa iPhone Pro và các mẫu thông thường. 

Ngoài ra, tấm nền trên iPhone 16 series dự kiến được tích hợp cùng công nghệ mới, được gọi là M4. Thay vì công nghệ huỳnh quang xanh, Apple sẽ sử dụng công nghệ phát quang xanh để tạo ra màn hình tiết kiệm năng lượng hơn so với màn hình LTPO hiện nay. Viền bezel trên tấm nền cũng được cho là mỏng hơn nhằm đem lại không gian hiển thị rộng rãi. 

Nút Capture hoàn toàn mới

Nút hành động Action Button trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ được giữ nguyên trên hai chiếc điện thoại kế nhiệm là iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Thậm chí, nút bấm này có thể xuất hiện trên hai phiên bản còn lại. Hơn nữa, iPhone 16 series sẽ được trang bị thêm nút chụp mới Capture Button, cho phép người dùng truy cập ứng dụng camera nhanh chóng và điều chỉnh chế độ chụp.

Camera nâng cấp vượt trội

Có khả năng, hệ thống camera trên các mẫu iPhone Pro chính là điểm sáng nhất trong lần ra mắt này. Theo đó, ống kính tetraprism dự kiến được tích hợp trên cả hai mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Điều này đồng nghĩa phiên bản Pro cũng sẽ có khả năng zoom quang học 5x tương tự Pro Max. Bên cạnh đó, camera siêu rộng trên hai chiếc điện thoại này còn được đồn đoán sẽ có độ phân giải lên đến 48MP. 

Theo một rò rỉ gần đây, Apple đang phát triển một phương pháp mới nhằm nâng cao chất lượng ảnh, cụ thể là công nghệ chống phản chiếu. Nếu thành công, điều này có khả năng loại bỏ các hiện tượng không mong muốn như lóa ống kính, mang lại những bức ảnh chân thực hơn. 

Chip A18 mạnh mẽ hơn

Về hiệu năng, cả bốn mẫu iPhone 16 đều sẽ sử dụng con chip A18 thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, Apple có thể tách chúng thành hai phiên bản A18 cho iPhone 16 thường và A18 Pro cho các hai bản iPhone 16 Pro. Bộ vi xử lý được trang bị trên các thiết bị sẽ sở hữu Neural Engine cải tiến với số lõi “nhiều” hơn đáng kể. Sự nâng cấp này cho phép máy cải tiến hiệu năng AI/máy học. 

Đồng thời, hãng cũng đang nghiên cứu hệ thống nhiệt graphene mới. Cụ thể, pin iPhone 16 sẽ chuyển sang vỏ kim loại hỗ trợ cải thiện khả năng tản nhiệt. Sự thay đổi này không chỉ giúp thiết bị khắc phục được tình trạng quá nhiệt mà còn mang đến cấu hình vượt trội. 

Dung lượng pin trâu hơn

Bộ đội iPhone 16 Pro dự kiến sử dụng công nghệ pin xếp chồng để mang đến dung lượng pin cao hơn và tuổi thọ pin dài hơn. Ngoài ra, hầu hết các mẫu thuộc iPhone 16 series đều có thời lượng pin được cải thiện đôi chút. Cụ thể, iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ có pin 3.561 mAh và iPhone 16 Plus là 4.000 mAh. Trong khi đó, iPhone 16 Pro sở hữu viên pin 3.355 mAh và iPhone 16 Pro Max là 4.676 mAh. 

Tốc độ kết nối nhanh hơn

iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip X70 của Qualcomm và Wi-Fi 6E, hỗ trợ băng tần Wi-Fi 6GHz. Mặt khác, iPhone 16 Pro có thể trang bị Snapdragon X75, cho phép kết nối 5G nhanh hơn và hiệu quả hơn. Không dừng lại ở đó, hai thiết bị cao cấp còn được áp dụng công nghệ Wi-Fi thế hệ thứ 7, có thể đạt được tốc độ lên đến 40Gb/giây cho tốc độ truyền tối đa nhanh hơn, độ trễ thấp và kết nối đáng tin cậy hơn. 

Tích hợp loạt tính năng AI

Với iOS 18, người dùng iPhone 16 chắc chắn sẽ được trải nghiệm loạt tính năng Apple Intelligence vô cùng thú vị. Một số công cụ thú vị đã được Apple giới thiệu trong sự kiện  WWDC 2024 gần đây bao gồm: Priority Messages, Writing Tools, Priority Notifications,  Image Playground, Genmoji… Đây sẽ là một trong những nâng cấp quan trọng nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. 

Tạm kết

Trên đây 7 nâng cấp đáng được mong đợi nhất trên iPhone 16 series. Mặc dù, những thông tin trên chưa được xác nhận. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thấy dòng iPhone kế nhiệm chắc chắn sẽ sở hữu nhiều cải tiến ấn tượng thu hút người dùng trong thời gian sắp tới. 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN