Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác trực chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại Thạnh Phú

02/09/2021 - 18:33

BDK.VN - Ngày 2-9-2021, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú đến kiểm tra công tác trực chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 2-9-2021 tại một số địa phương trong huyện.

Kiểm tra tại cơ sở cách ly tập trung Trường Tiểu học An Thuận, xã An Thuận.

Kiểm tra tại cơ sở cách ly tập trung Trường Tiểu học An Thuận.

Cùng đi có Bí thư Huyện ủy - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Văn Bình; Phó chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng ban Chỉ đạo huyện Nguyễn Ngọc Tân.

Lãnh đạo tỉnh, huyện đến kiểm tra tại các xã: An Thuận, Bình Thạnh, Thới Thạnh và Phú Khánh, trong đó có 2 cơ sở cách ly tại Trường Tiểu học An Thuận và Trường Tiểu học Thới Thạnh.

Thời gian qua, huyện Thạnh Phú đã nỗ lực cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện tốt 3 đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Số ca F0 tại huyện có chiều hướng giảm rõ trong lần 3; số xã vùng xanh tăng lên. Công tác xét nghiệm được huyện tập trung, tầm soát và xác định nhiều F0 trong cộng đồng qua tầm soát. Ý thức chấp hành của người dân được nâng cao…

Tại các điểm kiểm tra, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị và người dân các địa phương trong huyện; động viên các lực lượng làm nhiệm vụ cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là trong những ngày nghỉ lễ 2-9-2021.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn yêu cầu: Các địa phương trong huyện phải thể hiện quyết tâm cao hơn nữa và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội đợt 4 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn, kéo giảm, chấm dứt số ca lây nhiễm, phát sinh trong cộng đồng, mở rộng “vùng xanh”; phấn đấu đến ngày 8-9-2021 phải cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, đưa huyện trở lại “vùng xanh”, thiết lập lại trạng thái bình thường mới. Rà soát, chỉ đạo tổ chức xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng, nhằm làm sạch các ổ dịch, những vùng nguy cơ cao và rất cao; sàng lọc và kịp thời tách các F0 ra khỏi cộng đồng; kiểm soát, quản lý, giám sát thật nghiêm cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Từng ấp, xã “vùng xanh” phải có kế hoạch bảo vệ “vùng xanh” đã được thiết lập. Đối với các xã “vùng đỏ”, “vùng cam” cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nghiêm, triệt để mọi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp huyện và Ban chỉ huy theo tinh thần “chặt trong chặt ngoài” để sớm trở về “vùng xanh”; xét nghiệm tầm soát và khi có điều kiện vắc-xin thì ưu tiên nhóm tài xế, người chuyên chở hàng hóa thiết yếu, người thu mua hàng hóa nông, thủy sản.

Các địa phương cần tập trung công tác an sinh xã hội. Trong lần giãn cách thứ tư này, cam kết không để dân thiếu ăn, thiếu lương thực, thực phẩm; nhanh chóng rà soát, thống kê tất cả 12 nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 25 của UBND tỉnh để hỗ trợ.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án sắp xếp, tổ chức khai giảng năm học mới và hình thức dạy học phù hợp trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời có phương án di dời các cơ sở cách ly tập trung tại các điểm trường, bố trí địa điểm phù hợp và đảm bảo các điều kiện, quy định trong khu cách ly, hoàn trả các điểm trường để ngành giáo dục chuẩn bị khai giản năm học mới…

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện gửi tặng mỗi địa phương đến kiểm tra 5 triệu đồng để động viên, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN