Quan tâm điều kiện học tập trực tuyến của học sinh

17/09/2021 - 18:37

BDK.VN - Chiều 17-9-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến dự và kết luận hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động, hiệu quả nhằm thực hiện tốt phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, hoàn thành được “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo nội dung, chương trình và kế hoạch đã đề ra.

Năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với cấp học; thực hiện các mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện dạy và học trực tuyến phù hợp tình hình thực tế…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị, ngành GD&ĐT tập trung triển khai tốt biện pháp dạy học trực tuyến, bởi đây là xu hướng học tập có thể thực hiện lâu dài. Do đó, toàn ngành thay đổi nhận thức và thực hiện có hiệu quả việc dạy và học trong thời gian tới.

“Bằng mọi biện pháp tạo điều kiện cho tất cả các em học sinh tiếp cận phương pháp học trực tuyến. Trong đó, quan tâm tâm lý, điều kiện, hoàn cảnh học tập của các em; thống phần mềm dạy học trực tuyến tránh gây áp lực trong học tập nhưng phải đảm bảo chất lượng giáo dục”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười nhấn mạnh.

Đồng thời đặc biệt lưu ý toàn ngành GD&ĐT quan tâm giáo dục văn hóa học đường, văn hóa truyền thống lịch sử; tăng cường tương tác trong bộ môn Ngoại ngữ. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, kết nối chặt chẽ giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh, nhất là việc thông tin về nội dung, chương trình, cách thức dạy học, kiểm tra. Phải xem đây là cầu nối hết sức quan trọng để gắn kết nhà trường và gia đình trong việc dạy và học.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón các em đến trường khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại địa phương. Rà soát, đảm bảo việc cung cấp sách giáo khoa đáp ứng được yêu cầu học tập của các em học sinh. Đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng GD&ĐT, ưu tiên xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn, đủ phẩm chất và năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình của Bộ GD&ĐT.

Hội nghị đã triển khai Thông tri của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm học mới; phát động phong trào thi đua trong toàn ngành năm học 2021-2022. Nhiều tham luận của các địa biểu về nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong ngành GD&ĐT… được trình bày tại hội nghị.

Dịp này, Văn phòng Sở GD&ĐT công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho 24 cơ sở giáo dục có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021; giấy khen của Sở GD&ĐT cho 34 cơ sở giáo dục và Phòng GD&ĐT có thành tích ứng dụng tốt mạng giáo dục Việt Nam trong năm học 2020-2021.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích