Quan tâm kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

02/04/2023 - 18:43

Cử tri xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam kiến nghị: Các ngành chức năng của tỉnh quan tâm kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, bởi vì thời gian qua có thông tin từ báo, đài liên quan đến Công ty cổ phần Sữa Hà Lan sản xuất sữa bột kém chất lượng.

- UBND tỉnh trả lời: Thời gian qua, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo Sở Y tế, Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, cụ thể như sau: Tăng cường công tác xây dựng và ban hành văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm; công tác tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn; công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát được triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, qua đó góp phần quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Đối với vụ việc sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm xảy ra tại Công ty cổ phần Sữa Hà Lan, địa chỉ tại 335 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ  Liêm, TP. Hà Nội. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương phối  hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh rà soát các điểm kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Kết quả rà soát đến cuối năm 2022 chưa phát hiện các sản phẩm của Công ty cổ phần Sữa Hà Lan trên thị trường. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm sữa; nếu phát hiện các hành vi vi phạm tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng sữa nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích