Sở Y tế sơ kết công tác y tế quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024  

09/04/2024 - 16:41

BDK.VN - Sáng 9-4-2024, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.

Lãnh đạo Sở Y tế chủ trì thảo luận tại hội nghị sơ kết (ảnh: Hữu Khánh)Lãnh đạo Sở Y tế chủ trì thảo luận tại hội nghị sơ kết. ảnh: Hữu Khánh.

Trong quý I-2024, ngành y tế tập trung triển khai chương trình y tế, các chỉ tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh năm 2024 đảm bảo đạt theo kế hoạch. Các bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ, 2 dịch bệnh (dại và quai bị) tăng 1 ca so với cùng kỳ năm 2023. Hoạt động phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh dại được triển khai tích cực. 100% trạm y tế đã triển khai thực hiện phòng chống bệnh không lây nhiễm. Tình hình khám chữa bệnh tại các tuyến có tăng hơn so với cùng kỳ năm 2023.

Các hoạt động y tế dự phòng khác: chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe môi trường, y tế trường học, phục hồi chức năng, phòng chống HIV/AIDS... triển khai thực hiện theo kế hoạch. Đa số các chỉ tiêu chủ yếu lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình đạt so với kế hoạch năm. Duy trì các mô hình tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân. Tổ chức khám và theo dõi sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi.

Liên quan công tác chuyển đổi số, ngành y tế đã xây dựng đề cương và dự toán chi tiết cải tạo, nâng cấp hệ thống mạng máy tính LAN tại Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị trực thuộc trình xin ý kiến Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính (2 sở đã có báo cáo thẩm định về chuyên môn), hiện đã trình Hội đồng thẩm định.

Trong quý II-2024, Sở Y tế tiếp tục triển khai các hoạt động theo kế hoạch đề ra, chú trọng các đầu việc đã ký kết với Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thực hiện mua sắm khi có các văn bản hướng dẫn thực hiện, không để xảy ra thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh. Chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh có số ca mắc và tử vong cao. Tập trung giải ngân các dự án đúng tiến độ. Triển khai các hoạt động hợp tác chuyển giao kỹ thuật với TP. Hồ Chí Minh theo thỏa thuận đã ký kết.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN