Vốn được trang bị hệ truyền động tương tự như Suzuki Ertiga Hybrid (SHVS), Suzuki XL7 Hybrid được nhận xét là một chiếc Ertiga với kiểu dáng SUV, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ của Indonesia với Daihatsu Terios, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander vừa được nâng cấp, cùng những mẫu xe khác.

Tại thị trường Indonesia, giá của Suzuki XL7 Hybrid dao động từ 87.643 RM (khoảng 445,6 triệu đồng) cho phiên bản Beta MT và 91.029 RM (khoảng 462,8 triệu đồng) cho phiên bản Beta AT. Phiên bản Alpha thì có giá 90.710 RM (khoảng 461,2 triệu đồng) cho số sàn và 94.105 RM (khoảng 478,5 triệu đồng) cho số tự động.
Nhìn chung, Suzuki XL7 Hybrid khá giống với những dòng xe 7 chỗ thông thường khác. Chỉ có một vài thay đổi nhỏ như mâm 16 inch tối màu (đi kèm lốp 195/60), lưới tản nhiệt màu đen hoàn toàn (mất đôi cánh chrome bên cạnh logo Suzuki), huy hiệu hybrid độc quyền, ốp chrome tại đuôi và ăng ten ngắn phía sau. Phía bên trong xe, Suzuki XL7 phiên bản Hybrid cũng có màu sắc nội thất mới cũng như phần gỗ trang trí tối màu hơn.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Suzuki XL7 Hybrid và bản thường vẫn là động cơ, Suzuki đã nâng cấp động cơ hút khí tự nhiên VVT 1.5 lít (mã K15B) với hệ thống SHVS, bao gồm máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion đặt dưới ghế hành khách trước. SHVS hybrid nhẹ không khác với hệ thống 'EMS' BSG được sử dụng trong Proton X90.
Suzuki XL7 phiên bản Hybrid được trang bị hệ thống truyền động với công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút và có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Không giống như Toyota và Honda với hộp số vô cấp CVT, Suzuki vẫn bám vào mô-men xoắn hộp chuyển đổi. Tại thị trường Indonesia, pin SHVS có chế độ bảo hành đặc biệt 8 năm hoặc 160.000 km, cao hơn 2 năm so với chế độ bảo hành cho Ertiga Hybrid.

Dù chưa chính thức công bố nhưng các chuyên gia dự đoán Suzuki XL7 Hybrid sẽ có 2 phiên bản như Ertiga Hybrid với hộp số đi kèm có 2 tùy chọn là sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Các tính năng mới trên Suzuki XL7 Hybrid so với phiên bản cũ bao gồm: hệ thống tự động dừng/ khởi động động cơ, kiểm soát hành trình, đèn pha tự động với đèn chờ dẫn đường Guide Me Home, gương bên tự gập và gương chiếu hậu cabin kỹ thuật số tích hợp màn hình. Phiên bản số sàn sẽ có thêm đèn báo sang số.

Hệ thống an toàn thông minh ESP được thêm vào hai túi khí và ABS / EBD của XL7 thông thường, trong khi gương điện tử được dành riêng cho phiên bản Alpha. Điều làm nên sự khác biệt của Alpha từ bên ngoài là lớp sơn hai tông màu với mái và cột màu đen. Màu Savanna Ivory mới cũng chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm cao cấp. Tại Việt Nam, XL7 bản xăng đã có ESP tiêu chuẩn.
Theo xác nhận từ phía Suzuki, XL7 Hybrid sẽ được xuất khẩu từ Indonesia sang các thị trường Đông Nam Á khác ngay từ tháng này.

Trước đây, tổng giám đốc Suzuki Việt Nam có úp mở về khả năng XL7 sẽ có bản động cơ hybrid tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ertiga trong nước đã có bản Hybrid. Cả XL7 và Ertiga đều được nhập từ Indonesia; vì vậy gần như chắc chắn XL7 Hybrid sẽ có mặt tại Việt Nam.
Liên hệ đại lý Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao ngay hôm nay hoặc gọi hotline 0936 311 318 để cập nhật giá xe cũng như các chương trình khuyến mãi mới nhất của các dòng xe Suzuki!