Tại sao nhiều người lại chọn Houston, Texas để an cư lạc nghiệp? 

04/07/2024 - 13:22

BDK.VN - Tìm hiểu về thành phố Houston, bang Texas, nơi có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho người Việt và chi phí sống hợp lý.

“Dễ sống”, “dễ tìm việc” và “an toàn” là ba từ thường được dùng để mô tả về thành phố Houston, bang Texas. Mặc dù là thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ, Houston có chi phí sống phải chăng, thấp hơn cả mức trung bình quốc gia. Các thành phố lân cận như Dallas và Austin cũng chênh lệch không nhiều. 

Houston mở ra rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Vì sao người Việt thích sống ở thành phố Houston, Texas?

Hiện nay, có khoảng 300.000 người gốc Việt sinh sống tại Texas, tập trung ở các thành phố lớn như Houston, Dallas và những vùng lân cận. Houston có hệ thống hạ tầng phát triển và mạng lưới giao thông mở rộng, sở hữu hệ thống trường công lập và tư thục danh tiếng, chất lượng đào tạo cao. 

Người Việt thường sống tại những ngôi làng hoặc cụm đô thị ngoại ô, tọa lạc ở phía Tây và Đông Bắc Houston. Những người mới đến dễ dàng hòa mình vào lối sống yên bình, san sẻ những khó khăn, tìm kiếm lời khuyên và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người đồng hương. 

Từ Houston còn dễ dàng di chuyển đến các vùng có đông người Việt như Dallas, Austin hay San Antonio.

Nhược điểm lớn nhất của Texas là thời tiết nóng ẩm vào mùa hè và tình trạng lũ lụt bất ngờ. Khi lựa chọn sống ở đây, bạn cần cập nhật liên tục thông tin thời tiết để chuẩn bị sẵn sàng cho các biến động thất thường.

Ẩm thực Houston rất đa dạng. Các cửa hàng và chợ truyền thống tại Houston cung cấp nguồn nguyên liệu tươi ngon, đáp ứng nhu cầu nấu ăn hàng ngày của người Việt. Nhiều lễ hội truyền thống như Tết Nguyên đán và Tết Trung thu được tổ chức mỗi năm với quy mô lớn, duy trì văn hóa dân tộc.  

Cơ hội tìm việc làm có thu nhập ổn định tại Texas

Tìm được việc làm ổn định thường là ưu tiên quan trọng khi chọn lựa nơi sinh sống. Texas trở thành điểm đến thu hút nhiều người Việt với cơ hội nghề nghiệp đa dạng, tỷ lệ thất nghiệp toàn bang rất thấp. 

Mức lương trung bình hàng năm tại Houston rơi vào khoảng 60.891 USD, cao hơn mức trung bình nước Mỹ. Là trung tâm dịch vụ quan trọng, gần cảng biển lớn nhất nước Mỹ, Houston mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực kỹ thuật, dầu khí và logistics. 

Việc làm ngành dầu khí và logistics rất phát triển ở Houston. Những tập đoàn lớn như Phillips 66, ConocoPhillips và Occidental Petroleum đều đặt trụ sở tại Houston.

Các ngành dịch vụ quảng cáo, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, du lịch… cũng tạo ra việc làm cho người lao động có trình độ và năng lực khác nhau. Các công việc phổ thông như làm nail và phục vụ nhà hàng cũng rất đa dạng. Houston có nhiều chuỗi nail lớn và hiện đại, số lượng nhân viên lên đến đơn vị trăm ở từng cơ sở. Người dân Texas không cần đóng thuế thu nhập cho tiểu bang (chỉ cần đóng cho chính phủ liên bang). 

Theo báo cáo của McKinsey, năm 2030, một khoản đầu tư lên đến 250 tỷ USD có thể sẽ được rót vào Houston để tận dụng lực lượng lao động có kỹ năng và cơ sở hạ tầng hiện có của thành phố. Có thể thấy, Houston đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ và gia tăng cơ hội việc làm.

Chọn mua một ngôi nhà vừa ý tại Houston

Houston nổi tiếng với thị trường bất động sản phát triển và giá cả thấp hơn mặt bằng chung của nước Mỹ. Với các gia đình có trẻ em, khu vực The Woodlands và Cinco Ranch cung cấp rất nhiều tiện ích phù hợp — các trường học hạng A+, nhiều sự kiện thể thao ngoài trời và hoạt động văn hóa thú vị để trải nghiệm vào mỗi cuối tuần. 

Các khu vực tập trung đông đúc người Việt khác như đại lộ Bellaire, Alief, Midtown và Sugarland cũng có nhiều sự lựa chọn về nhà phố, căn hộ chung cư, biệt thự với mức giá phù hợp. 

Nếu muốn tìm kiếm nhà giá rẻ, bạn có thể chuyển hướng đến các vùng ở phía Bắc và Đông Bắc Houston như Cloverleaf, Aldine hay Channelview. 

Houston có nhiều khu ngoại ô sôi động và an ninh.

Giá nhà trung bình ở Houston là khoảng 305 nghìn USD (căn hộ 3 phòng ngủ, lắp đặt đầy đủ tiện ích hiện đại). Bạn thậm chí có thể tìm một căn hộ cũ hơn với giá chỉ 200 nghìn USD. 

Giá thuê nhà trung bình ở Houston là 1.375 USD mỗi tháng. Chi phí sinh hoạt và năng lượng như tiền điện, ga, xăng tại Texas cũng rất rẻ (do gần khu vực khai thác tài nguyên).

Những kênh tìm việc làm tại Houston và bang Texas? 

  • Các trang báo lớn: Houston Chronicle, The Dallas Morning News
  • Hội đồng hương trên mạng xã hội Facebook
  • Cho-tin.com: trang thông tin rao vặt hữu ích, cập nhật liên tục các bản tin việc làm, nhà ở, sự kiện và hoạt động của người Việt tại Houston. 

Houston là thành phố đầy tiềm năng, mang đến nhiều cơ hội tìm việc làm hấp dẫn cùng môi trường sống an toàn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để bắt đầu hành trình an cư lạc nghiệp tại Houston, Texas.


 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN