Tạm giữ hình sự đối tượng nghiện ma túy chuyên trộm xe mô tô 

07/06/2024 - 10:38

BDK.VN - Ngày 6-6-2024, Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Minh, sinh năm 1986, ngụ xã Tân Phú, huyện Châu Thành để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Hoàng Minh.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận do bản thân nghiện ma túy lại không có việc làm, nên để có tiền mua ma túy sử dụng, sáng 4-5-2024 Minh đến khu vực ấp Tân Nam, Tân Phú với ý đồ tìm tài sản để trộm. Tại đây, thấy xe mô tô BKS 71B3870.87 của chị Trần Thị Kim T. dựng trước nhà một hộ dân, chìa khóa cắm sẵn trên xe, lợi dụng lúc không người Minh đã lấy trộm xe mô tô trên mang đến bán cho một cửa hàng xe máy trên địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành với giá 13 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng.

Nhận được tin báo của bị hại, qua quá trình điều tra truy xét, Cơ quan Công an xác định Nguyễn Hoàng Minh chính là thủ phạm, tuy nhiên Minh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 5-6-2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự và Công an xã Tân Phú đã bắt được Nguyễn Hoàng Minh.

Qua làm việc, Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận bản thân có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đồng thời, Minh còn là thủ phạm trong 2 vụ trộm xe mô tô khác trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Công an huyện Châu Thành khuyến cáo người dân bị mất trộm xe mô tô trên địa bàn huyện thời gian qua đến cơ quan công an trình báo để phối hợp xử lý.

Tin, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN