Tầm quan trọng của việc chọn lăng mộ đá chất lượng

24/10/2024 - 13:28

BDK.VN - Việc chọn lăng mộ đá chất lượng cao không chỉ đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy và sự bền vững. Dưới đây là bài viết về tầm quan trọng của việc chọn lăng mộ đá chất lượng.

Lý do nên chọn lăng mộ đá chất lượng cao

Trong văn hóa Việt Nam, việc xây dựng, tôn tạo các công trình tâm linh mang ý nghĩa rất quan trọng. Trước đây, các chất liệu như gạch, xi măng, bê tông,... được sử dụng phổ biến để xây lăng mộ. Tuy nhiên các chất liệu này thường có độ bền và tính thẩm mỹ không cao. Công trình dễ bị ngấm nước và gây ảnh hưởng đến phần mộ người đã khuất. 

Hiện nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, các gia đình, dòng họ có xu hướng sử dụng lăng mộ đá để xây dựng nơi chôn cất cho người quá cố. Những mẫu lăng mộ xây đẹp và chất lượng không chỉ là công trình kiến trúc tâm linh mà còn thể hiện giá trị tình cảm và sự tôn thờ của người sống với người đã khuất. Có nhiều lý do tạo nên sức hút của lăng mộ đá chất lượng.

Lăng mộ đá chất lượng thường được chế tác từ các loại đá tự nhiên như đá xanh, đá trắng, đá hoa cương nguyên khối. Bởi vậy công trình này có độ cứng và độ bền vượt thời gian, ít bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường. Lăng mộ sẽ trường tồn qua nhiều thế hệ mà không cần phải tu sửa hay xây dựng lại. Đây là nơi để các thế hệ mai sau mãi mãi tôn thờ và tưởng nhớ đến những người đã đi xa. 

Lăng mộ đá chất lượng có độ bền trường tồn qua nhiều thế hệ

Lăng mộ đá chất lượng có độ bền trường tồn qua nhiều thế hệ.

Những mẫu lăng mộ xây đẹp thực sự là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Chất liệu đá tự nhiên với các màu sắc như xanh đen, xanh rêu,...cùng đường nét chạm khắc tỉ mỉ tạo nên không gian thờ cúng trang nghiêm, thanh tịnh, góp phần làm đẹp cho không gian nghĩa trang và cũng thể hiện được sự tri ân, báo ân và tôn trọng của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.

Lăng mộ đá chất lượng cao không chỉ quyết định độ bền và tính thẩm của công trình tâm linh là còn mang ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy. Các chuyên gia phong thủy cho biết, chất liệu đá tự nhiên, đặc biệt là loại đá cao cấp có khả năng xua đi tà khí và thu hút tài lộc. Bởi vậy xây dựng lăng mộ đá chất lượng, khang trang, rộng rãi góp phần mang lại sức khỏe, sự may mắn và bình an cho con cháu và gia đình, dòng họ. Không chỉ vậy việc xây dựng lăng mộ đá đẹp, chất lượng cũng thể hiện địa vị và đẳng cấp của các gia đình, dòng tộc.

Lăng mộ còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc

Lăng mộ còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc

Tiêu chí đánh giá lăng mộ đá chất lượng

Khảo sát trên thị trường có thể thấy các loại lăng mộ đá hiện nay rất đa dạng với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này khiến nhiều khách hàng không biết đâu là lăng mộ đá chất lượng. 

Theo các chuyên gia thiết kế và thi công sản phẩm đá mỹ nghệ, khi mua lăng mộ đá, yếu tố đầu tiên khách hàng cần quan tâm chính là chất liệu. Nên chọn lăng mộ đá được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, không bị rạn nứt hay chắp vá. Trong đó, lăng mộ làm từ chất liệu đá xanh, đá trắng khai thác từ các vùng Thanh Hóa, Ninh Bình được đánh giá cao về chất lượng với các đặc tính như độ cứng, độ mịn, trọng lượng nặng, vân đá chìm, chống thấm nước. Đối với lăng mộ làm từ đá hoa cương thì loại đá nhập khẩu có chất lượng cao hơn, tuy nhiên giá thành cũng đắt hơn.

Tiêu chí tiếp theo cần lưu ý khi chọn lăng mộ đá đó là các họa tiết, hoa văn điêu khắc trên sản phẩm. Sản phẩm chất lượng thường có họa tiết, hoa văn và các đường cong trên mái được điêu khắc, chế tác tinh xảo. Các chi tiết này có sự cân đối và sắp xếp hợp lý, tinh tế, thể hiện được sự chau chuốt, tỉ mỉ của người nghệ nhân.

Mua lăng mộ đá chất lượng cần quan tâm đến chất liệu và các họa tiết điêu khắc

Mua lăng mộ đá chất lượng cần quan tâm đến chất liệu và các họa tiết điêu khắc.

Cũng theo các chuyên gia, mua lăng mộ đá chất lượng không nằm ngoài việc chọn cơ sở thiết kế, sản xuất và thi công lăng mộ đá có bề dày kinh nghiệm trong ngành. Bởi những đơn vị này thường có đầy đủ máy móc hiện đại và đội ngũ thợ, nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Thêm vào đó, những cơ sở này luôn sử dụng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để sản xuất lăng mộ đá.

Hiện nay trên thị trường, Đá Tâm Nguyện là một trong những cơ sở chế tác sản phẩm đá mỹ nghệ được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đơn vị cung cấp đa dạng những mẫu lăng mộ xây dựng đẹp với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Đội ngũ nhân viên của Đá Tâm Nguyện luôn sẵn sàng tư vấn để khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về những mẫu lăng mộ đá chất lượng, có thể liên hệ với Đá Tâm Nguyện theo thông tin sau:

Thông tin liên hệ Đá Tâm Nguyện

Xưởng Chế Tác:

561 Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình

Thôn Đồng Quan – Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Ninh Bình

Văn phòng đại diện: Toà nhà Season Avenue, Làng việt kiều châu âu – Mỗ Lao – Hà Đông – HN.

Hotline: 0865686892

Email: damynghetamnguyen@gmail.com

Website: https://datamnguyen.vn/

Chia sẻ bài viết
Từ khóa lăng mộ đá

BÌNH LUẬN