Tăng cường phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em

23/10/2023 - 20:53

BDK.VN - Thông tin từ Ban Quản lý thực hiện Đề án phổ cập bơi tỉnh (BQLĐA tỉnh), 9 tháng đầu năm 2023, các huyện, thành phố đã triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2023. Đa số các đơn vị đạt từ 70% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Một số huyện, thành phố đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 (TP. Bến Tre, Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm).

Tạo điều kiện để các em được học bơi.

Tạo điều kiện để các em được học bơi.

Để đảm bảo cho công tác tổ chức triển khai đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 45% (trẻ em từ 6-15 tuổi biết bơi), Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó trưởng ban BQLĐA tỉnh Nguyễn Thiện Chí đề nghị, BQLĐA các huyện, thành phố, các ngành tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Trong đó, có tập trung tổ chức các lớp dạy bơi cấp tiểu học (lớp 3, 4, 5), lớp 1, 2 khuyến khích học đối với các trường có đủ điều kiện về kinh phí, bể bơi, giáo viên dạy bơi tại các trường.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tiến độ phổ cập bơi tại cá xã, các trường để hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức thực hiện. Kiểm tra, giám sát thực hiện các giáo án dạy bơi. Ngoài dạy bơi cần phải trang bị cho các em học sinh thêm các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Tổ chức kiểm tra cấp giấy chứng nhận phải đảm bảo chất lượng, không chạy theo thành tích (đối với tiểu học phải bơi đạt từ 20-25m, THCS bơi đạt 30m trở lên).

 Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) chỉ đạo Phòng GD&ĐT tạo tích cực phối hợp với các đơn vị Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo ban giám hiệu các trường tiểu học, THCS quan tâm tổ chức các lớp dạy bơi theo chỉ tiêu phân bổ và làm cơ sở xét thi hàng năm. Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các trường tổ chức thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Trường hợp ngoài thẩm quyền thì xin ý kiến các cấp để chỉ đạo thực hiện.

Các ngành, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi đến các cấp chi, tổ, hội cơ sở, tổ nhân dân tự quản các ấp, khu phố về mục đích ý nghĩa của công tác phổ cập bơi, quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em được học bơi, học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN