Tập huấn đẩy mạnh cài đặt các ứng dụng phòng chống dịch Covid-19

23/11/2021 - 17:01

BDK.VN - Chiều 23-11-2021, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến, hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 trên điện thoại di động thông minh.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bùi Thanh Tính khai mạc chương trình tập huấn.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Huỳnh Trung Tính khai mạc chương trình tập huấn.

Chương trình tập huấn được triển khai đến điểm cầu các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, ngành chức năng hướng dẫn cài đặt các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid và VNEID cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm khắc phục việc cập nhật thông tin tiêm vắc-xin, xử lý phản ánh về công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, tăng tỷ lệ cài đặt và cập nhật thông tin tiêm chủng vắc-xin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid và VNEID phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, tỷ lệ cài đặt và sử dụng các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 của người dân trên địa bàn tỉnh còn thấp, việc sử dụng cũng còn những trở ngại do sai sót về thông tin, kỹ thuật, sự đồng bộ... Tại chương trình tập huấn, đại diện ngành chức năng đã thông tin, hướng dẫn cụ thể cách khắc phục, giải đáp các vấn đề thắc mắc cho đại diện các địa phương.

Sau buổi tập huấn, các địa phương và tổ chức đoàn thể sẽ đẩy mạnh triển khai việc cài đặt đến từng hộ gia đình để người dân có thể sử dụng một cách hiệu quả. Các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid và VNEID là 3 ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 được sử dụng đồng bộ và thống nhất, liên thông dữ liệu trên toàn quốc. Trong đó, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hỗ trợ đăng ký, quản lý việc tiêm chủng của cá nhân và hộ gia đình, ứng dụng PC-Covid hỗ trợ quét mã QR, khai báo y tế và ứng dụng VNEID của Bộ Công an để khai báo di chuyển nội địa, di biến động dân cư, xuất trình QR code khi cơ quan thẩm quyền yêu cầu kiểm tra tại các điểm kiểm dịch.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích