Tập huấn nội dung giáo dục STEM cấp tiểu học

03/08/2023 - 16:18

BDK.VN - Từ ngày 2 đến 4 và 8-8-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam tổ chức tập huấn nội dung giáo dục STEM cấp tiểu học (TH) trên địa bàn tỉnh. Chuyên viên phụ trách giáo dục TH thuộc các phòng GD&ĐT; cán bộ quản lý hoặc tổ trưởng chuyên môn các trường TH, TH - THCS trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong khuôn khổ tập huấn, bộ sách Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo được giới thiệu đến thầy cô với nhiều điểm sáng: Bám sát yêu cầu cần đạt các môn học thuộc lĩnh vực STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hệ thống chủ đề được xây dựng theo hướng kết nối và tiến triển kiến thức, kỹ năng, sản phẩm giữa các khối lớp từ thấp đến cao. Sách gồm những câu chuyện hấp dẫn, tạo ra những vấn đề thú vị cho học sinh. Dễ hiểu, dễ triển khai và dễ đưa vào kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Luyến đề nghị, sau tập huấn, các Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, đánh giá quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện giáo dục STEM tại các cơ sở giáo dục TH trên địa bàn. Tổ chức sơ, tổng kết việc triển khai giáo dục STEM. Đồng thời, phát hiện khó khăn và có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn phù hợp để thực hiện hiệu quả. Tổng hợp ý kiến của các cơ sở giáo dục TH về các nội dung liên quan và báo cáo về Sở GD&ĐT trong quá trình thực hiện.

Đối với các cơ sở giáo dục, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục theo hướng dẫn, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện giáo dục STEM để nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông cấp TH. Kiểm tra, đánh giá hiệu quả việc xây dựng và thực hiện kế hoạch. Kịp thời phát hiện khó khăn, có các biện pháp xử lý phù hợp, linh hoạt. Tổng hợp ý kiến của các tổ chuyên môn và báo cáo phòng GD&ĐT trong quá trình thực hiện tại đơn vị.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN