BDK - Trong những tháng đầu năm 2025, Thanh tra huyện Ba Tri đã tham mưu giúp Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực kịp thời, đúng quy định. Thanh tra huyện đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nội dung, kế hoạch công tác thanh tra 6 tháng đầu năm 2025.
Công chức Thanh tra huyện Ba Tri luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Thanh tra huyện đã ban hành kết luận 2 cuộc thanh tra. Trong đó, có 1 cuộc thanh tra về việc chấp hành chính sách, quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về đất đai đối với một đơn vị cấp xã; 1 cuộc thanh tra lĩnh vực tài chính đối với trường học. Kiến nghị chấn chỉnh các hạn chế và kiểm điểm trách nhiệm đối với 1 tập thể, 4 cá nhân vi phạm.
Chánh Thanh tra huyện Ba Tri Trần Phương Bình cho biết: Sau khi có kết luận thanh tra, các đơn vị được thanh tra đã chấp hành theo kiến nghị. Thanh tra huyện cũng đã triển khai và ban hành kết luận 1 cuộc thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực đối với một lãnh đạo cấp xã, đến nay đơn vị này đã tổ chức thực hiện nghiêm các kiến nghị theo kết luận thanh tra.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, các cơ quan chức năng huyện Ba Tri tiếp 199 lượt/249 người; có 68 lượt/122 người tiếp theo định kỳ và 131 lượt/127 người tiếp thường xuyên. Cơ quan chức năng huyện và UBND các xã đã giải quyết 72/74 đơn khiếu nại, kiến nghị và phản ánh của công dân; trong đó, UBND huyện giải quyết 21 đơn, cấp xã tổ chức hòa giải thành 23 đơn, Tòa án nhân dân huyện thụ lý giải quyết 28 trường hợp; còn 2 trường hợp đang xác minh, giải quyết theo quy định.
Theo Chánh Thanh tra huyện Ba Tri Trần Phương Bình: Thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Kế hoạch số 475-KH/TU ngày 5-3-2025 của Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Thanh tra huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh năm 2025 và các văn bản chỉ đạo thực hiện.