Thanh tra tỉnh kiến nghị chấn chỉnh sai sót của cán bộ, công chức, viên chức một số cơ quan, đơn vị

23/05/2024 - 10:41

BDK.VN - Thanh tra tỉnh vừa có Thông báo kết luận thanh tra về trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (CCDVC) cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đối với 5 đơn vị gồm: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND huyện Chợ Lách và UBND huyện Giồng Trôm. Thời kỳ thanh tra từ 15-6-2021 đến ngày 30-11-2023.

Thanh tra tỉnh phát hiện những hạn chế chung như: Còn xảy ra nhiều trường hợp công chức giải quyết TTHC, CCDVC cho người dân và doanh nghiệp trễ hạn so với thời gian quy định (501 hồ sơ trễ hạn); chưa ban hành phiếu xin lỗi người dân khi có nhiều hồ sơ (HS) trễ hạn; giấy tiếp nhận HS và trả kết quả, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết HS còn sai sót; tỷ lệ HS thực hiện trên môi trường điện tử và tỷ lệ số hóa HS còn rất thấp, không thực hiện đúng kế hoạch của UBND tỉnh ban hành…

Trên cơ sở kết quả thanh tra, Thanh tra tỉnh kiến nghị chung đối với 5 đơn vị được thanh tra: Chấn chỉnh những sai sót, hạn chế; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân có những sai sót, hạn chế trong giải quyết TTHC, CCDVC cho người dân và doanh nghiệp; rà soát, đánh giá giá dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị; phải công bố kịp thời, đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến sau khi bổ sung, chỉnh sửa để phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, CCDVC, trường hợp có HS trễ hạn thì phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp trễ hạn.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung liên quan đối với một số sở, ngành tỉnh. Trong đó, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN