Thanh tra tỉnh kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm hơn 2,6 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước

18/07/2023 - 16:09

BDK.VN - Thanh tra tỉnh Bến Tre vừa có Thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý tài chính, tài sản và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách tại Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Theo nhận xét của cơ quan thanh tra, trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2020 đến 31-12-2022, VPĐKĐĐ tỉnh cơ bản đã tuân thủ và chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản Nhà nước; có mở sổ sách, chứng từ kế toán và thực hiện các biểu mẫu báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán theo quy định và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, VPĐKĐĐ đã có những sai phạm trong công tác quản lý tài chính, quản lý tài sản và quản lý đầu tư như: Lập sổ kế toán trên phương tiện điện tử nhưng không in sổ kế toán tổng hợp ra giấy và đóng thành quyển; sử dụng nguồn tiền chi trong quy chế chi tiêu nội bộ chưa đúng quy định; chi khen thưởng chưa đúng quy định; hợp đồng thuê máy đo đạc định vị vệ tinh GNSS không ghi đầy đủ nội dung, thời hạn thuê; chưa làm hồ sơ quyết toán công trình theo quy định.

Thanh tra tỉnh xác định tổng số tiền chi sai quy định và kiến nghị thu hồi nộp ngân sách là 2,651 tỷ đồng (số tròn). Kiến nghị đối với Quyền Giám đốc VPĐKĐĐ tổ chức kiểm điểm đối với các cá nhân sai phạm và khẩn trương sửa đổi, chấn chỉnh những hạn chế. Về xử lý theo thẩm quyền, Thanh tra tỉnh ban hành quyết định giao Quyền Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh chịu trách nhiệm thu hồi và nộp số tiền chi sai quy định.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định đối với đơn vị, cá nhân sai phạm.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN