V-League 2023:

Thủng lưới phút cuối, Nam Định hòa đáng tiếc Thanh Hóa

08/03/2024 - 20:47

Nam Định không thể có 3 điểm trọn vẹn sau khi bị đối phương gỡ hòa đúng những phút cuối.

Nguyên Mạnh bắt bài cú đá penalty của Rimario (Nguồn: CLB Thép Xanh Nam Định)

Nguyên Mạnh bắt bài cú đá penalty của Rimario (Nguồn: CLB Thép Xanh Nam Định)

Thanh Hóa bước vào trận đấu với Nam Định cùng 1 diện mạo rất khác. Việc Rimario trở lại cũng như có thêm tân binh Ben Van Meurs ở hàng phòng ngự giúp HLV Velizar Popov tự tin chơi đôi công với đội chủ sân Thiên Trường ngay từ những phút đầu trận.

Ngay đầu trận Thanh Hóa suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số. Rimario thoát xuống đối mặt và bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá trái phép. Đáng tiếc VAR vào cuộc và xác nhận trước đó tiền đạo người Jamaica đã phạm lỗi việt vị trong 1 pha bóng khá nhạy cảm.

Ít phút sau, Rimario lại trở thành tâm điểm. Hữu Tuấn để bóng chạm tay trong vòng cấm và Thanh Hóa được hưởng penalty. Tuy nhiên tình huống thực hiện theo phóng cách panenka khá điệu đà của Rimario dễ dàng bị thủ môn Nguyên Mạnh đứng im và bắt gọn.

Hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của Nam Định và cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, đội chủ sân Thiên Trường vẫn chơi khá bế tắc. Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Rafaelson lại tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu ghi bàn ở phút 58. Trước đó, quả tạt bóng từ chấm phạt góc của Tô Văn Vũ cũng có độ xoáy rất khó chịu.

Những phút bù giờ cuối cùng, Hữu Tuấn lại mắc sai lầm khi phạm lỗi với Nguyên Hoàng trong vòng cấm. VAR vào cuộc và lần thứ 2 cho Thanh Hóa được hưởng penalty. Tuy nhiên lần này Antonio đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1.

* Hải Phòng nối dài chuỗi trận toàn hòa và thua khi bị Hà Tĩnh cầm chân với tỷ số 1-1.

Hải Phòng dẫn trước nhưng vẫn phải chia điểm trước Hà Tĩnh

Hải Phòng dẫn trước nhưng vẫn phải chia điểm trước Hà Tĩnh

Hải Phòng bước vào chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh với tâm lý khá nặng nề. Đã 6 trận trôi qua đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không giành được chiến thắng. Trong khi đó, Hà Tĩnh nhập cuộc đầy tự tin khi vòng trước suýt có được 3 điểm trọn vẹn trước CAHN.

Ngay từ phút thứ 3, Hà Tĩnh đã khiến khung thành của Hải Phòng phải trao đảo khi cú dứt điểm ở rìa vòng cấm của Vitor Lê đưa bóng chạm cột dọc. Dù không quá ép sân nhưng chính Hải Phòng mới là đội mở tỷ số trước khi Văn Đạt bật cao đánh đầu ghi bàn ở phút 17.

Những phút sau, Hà Tĩnh tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra và hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 1-0. Sang đến hiệp 2, Hải Phòng chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên đến phút 62, Hà Tĩnh đã có được bàn gỡ hòa. Đường tạt bóng chính xác của Ibara đưa bóng đến vị trí của Diallo. Ngoại binh của Hà Tĩnh tì đè tốt trước khi dứt điểm cận thành để cân bằng tỷ số 1-1. Đây là tình huống hàng phòng ngự của Hải Phòng chơi không tốt.

Những phút còn lại 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hà Tĩnh là đội chơi nhỉnh hơn nhưng chấp nhận chia điểm trên sân nhà. Với kết quả này, Hà Tĩnh vẫn buộc phải xếp sau Hải Phòng khi bằng điểm nhưng kém hiệu số.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN