Tình hình an ninh trật tự tháng 5-2021

09/05/2021 - 20:43

Trong tháng 4-2021, lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện 52 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 2 người, 11 người bị thương, tài sản thiệt hại khoảng 3,89 tỷ đồng. Xảy ra 51 vụ tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính khác. Cơ quan chức năng đã phát hiện, triệt xóa 35 vụ tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính với 204 đối tượng; trong đó có 19 vụ đánh bạc, 13 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 2 vụ trộm cắp vặt. Đã xảy ra 16 vụ tai nạn xã hội, làm chết 12 người, bị thương 7 người, tài sản thiệt hại khoảng 32,5 triệu đồng.

Tháng 5-2021, công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tập trung một số vấn đề sau:

1. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là việc tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người. Mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phải thống nhất với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyệt đối không tham gia các hoạt động chống phá bầu cử, chống chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới của đất nước. Mỗi công dân phải tham gia đi bầu cử đầy đủ, đúng quy định và tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử sắp tới.

2. Gần đây, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra những vụ cháy, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại địa phương, từ đầu năm đến nay xảy ra 2 vụ cháy, thiệt hại tài sản khoảng 60 triệu đồng. Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, bệnh viện, chủ các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại và hộ gia đình cần nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra phát hiện các sơ hở, thiếu sót về an toàn phòng cháy và có biện pháp khắc phục kịp thời. Chấp hành nghiêm quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và thực hiện đúng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng…

3. Từ ngày 23-4 đến 23-6-2021, Giám đốc Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh. Đề nghị mọi người cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tích cực phối hợp với cơ quan công an và các ngành chức năng trong phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Kịp thời báo cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc lực lượng phản ứng nhanh của Công an tỉnh chốt chặn, bắt giữ tội phạm qua số điện thoại 113 (chỉ cần bấm 113 kể cả điện thoại bàn và di động, không phải tốn tiền điện thoại của người gọi).

L.Truyền - H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN