Tới nhà bạn chơi trộm xe mô tô, bị tòa phạt 9 tháng tù

11/05/2021 - 13:17

BDK.VN - Đỗ Vĩnh Khang (19 tuổi) ngụ xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre tuyên phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản (TCTS). Tòa ghi nhận bị hại Thắng đã nhận lại tài sản bị mất và không có yêu cầu gì thêm.

Bị cáo Khang tại phiên tòa ngày 10-5-2021.

Bị cáo Khang tại phiên tòa ngày 10-5-2021.

Chiều 19-11-2020, Đỗ Vĩnh Khang tới nhà của bạn là Kiệt ở xã Bình Phú, TP. Bến Tre chơi. Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà Thắng (mẹ của Kiệt) đi xe mô tô hiệu Wave về đậu trước cửa nhà, để chìa khóa ở trên bàn phòng ngủ rồi đi ra phía sau.

Khang liền nảy sinh ý định trộm cắp, lấy chìa khóa và chạy xe đến gửi tại điểm giữ xe của siêu thị. Sau đó, Khang tới nhà của người bạn khác ngủ. Sáng hôm sau, Khang đem xe trộm cắp được cầm với giá 2 triệu đồng và trả nợ hết. Sau đó, hành vi trộm cắp của Khang bị phát hiện.

Quá trình điều tra, Khang đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản TP. Bến Tre, chiếc xe Khang trộm cắp trị giá 12,6 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, tài sản Khang trộm cắp đã được thu hồi trả lại cho người bị mất. Tuy nhiên, Khang đã có 1 tiền sự về hành vi TCTS và cũng có tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên cần xử phạt nghiêm để răn đe tội phạm.

Tòa đã tuyêt phạt Khang 9 tháng tù.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN