Trộm cắp tài sản, được trả tự do tại phiên tòa vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ

04/05/2021 - 12:45

BDK.VN - Bị cáo Baker Huỳnh Ngọc Vương (20 tuổi) ngụ Phường 7, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh phạm tội trộm cắp tài sản, vừa được Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre tuyên phạt 4 tháng 6 ngày tù (bằng với số ngày tạm giam) và được trả tự do tại phiên tòa do có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Khoảng 18 giờ ngày 3-7-2018, Baker Huỳnh Ngọc Vương (17 tuổi, là đối tượng sử dụng ma túy) chạy xe đạp thuộc khu vực Khu phố 4, phường Phú Tân, TP. Bến Tre. Tới nhà của anh Kha, Vương thấy trước sân có xe mô tô nhãn hiệu Yamaha, loại Sirius không có người trông coi liền nảy sinh ý định lấy cắp. Vương vào sân, bỏ lại xe đạp rồi lén dẫn xe mô tô của anh Kha ra đường khởi động máy và chạy về TP. Hồ Chí Minh.

Khi Vương vừa về tới phường Nguyễn Thái Học, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh thì bị lực lượng Công an phường kiểm tra. Quá trình làm việc, Vương đã khai nhận hành vi trộm cắp xe. Vụ việc được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bến Tre giải quyết theo thẩm quyền.

Trong thời gian được tại ngoại để điều tra, Vương đã bỏ trốn và bị bắt vào ngày 23-12-2020 theo quyết định truy nã. 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng bị cáo Baker Huỳnh Ngọc Vương có nhiều tình tiết giảm nhẹ: tài sản trộm cắp không lớn và đã được thu hồi trả lại cho người bị mất, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, người phạm tội có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi và được áp dụng nguyên tắc xử lý người dưới 18 tuổi phạm tội theo quy định của pháp luật hình sự.

Tòa đã tuyên phạt Vương 4 tháng 6 ngày tù, bằng với thời gian bị bắt tạm giam theo quyết định truy nã. Tòa đã trả tự do cho Vương.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN