Trách nhiệm của thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

06/07/2022 - 17:32

BDK.VN - Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Trong phòng thi phải tuân thủ quy định gồm: Trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi, ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình, trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in, nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay. Khi nộp bài thi tự luận phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi đối với môn thi trắc nghiệm, phiếu trả lời trắc nghiệm đối với bài thi trắc nghiệm. Trước khi rời phòng thi phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp; chỉ rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.

Trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời phòng thi. Đối với buổi thi môn tự luận, có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi.

Theo quy định tại Điều 14 của Quy chế thi, thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi. Trường hợp muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.

Được biết, sáng mai (7-7-2022), các thí sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ Văn với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút, chiều thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm thời gian 90 phút.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN